[News] สิ้นสุดการรอคอย สาวกแอนดรอยได้ใช้ Instagram

[News] สิ้นสุดการรอคอย สาวกแอนดรอยได้ใช้ Instagram
credit iFreeZero bloggang


เป็น ข่าวมานานสำหรับแอพถ่ายภาพที่โด่งดังจนติดอันดับท็อปชาร์ตของแอพยอดนิยมบน iOS ที่แว่วมาว่าจะถูกจับมาลงบนแพลตฟอร์มแอนดรอย หลังจากที่พัฒนามานานตอนนี้ Instagram เปิดให้สาวกแอนดรอยได้ใช้งานกันแล้ว!!
หลัง จากที่เป็นแอพเฉพาะผู้ที่ใช้ iOS มานานแสนน่า Instagram ก็เริ่มมองเห็นตลาดของฝั่งผู้ใช้งานแอนดรอยที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จึงได้เริ่มพัฒนาให้แอพของตนนั้นสามารถที่จะมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบ ปฏิบัติการแอนดรอยได้ด้วย โดยล่าสุดตอนนี้ผู้ใช้งานแอนดรอยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพ Instagram มาใช้งานผ่าน Google Play (Market เดิม) ได้แล้ว สำหรับใครที่่ค้นหาใน Google Play ไม่เจอ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ตามลิงค์นี้ครับ https://play.google.com/store/apps/details?id=com.instagram.android&feature=search_result#?t=W251bGwsMSwxLDEsImNvbS5pbnN0YWdyYW0uYW5kcm9pZCJd
ก่อน หน้านี้ไม่นานนักทางทีมพัฒนาได้เปิดเผยข้อมูลอย่างน่าสนใจว่า Instagram บนแอนดรอยนั้นจะได้รับการพัฒนาให้ออกมาแตกต่างจากบน iOS พร้อมด้วยฟังก์ชันใหม่ๆ ที่อาจจะทำให้ผู้ใช้ iOS ได้อิจฉากันเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกัน
สำหรับ Instagram บนแอนดรอยนี้จะมีหน้าตาที่คล้ายกับเวอร์ชันบน iOS คือมีแบ่งเป็น 5 ส่วน คือ Home, Popular, Camera, News และ Profile ซึ่งส่วนที่หลายๆ คนสนใจมากที่สุดคงอยู่ที่ Camera และการเรียกใช้ Filter ต่างๆ สำหรับการตกต่างภาพซึ่งก็มีความสามารถไม่ได้ต่างจากบน iOS เลย
สิ่ง ที่แตกต่างไปจากเวอร์ชัน iOS ก็คือความสามารถบางส่วนที่ถูกเพิ่มและลดเช่นในส่วนของ Filter จะไม่มี Tilt Shift หรือการกำหนดความชัดตื้นของภาพ (Depth of field) ได้ แต่ก็มีการเพิ่มส่วนของ Advance Camera Setting เข้าไป ซึ่งโปรแกรมจะมีการปรับขนาดของภาพให้เหมาะสมกับกล้องให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งไม่มีใน iOS
เท่า ที่ดู่คงไม่สามารถบอกได้ว่า Instagram บนแอนดรอยนั้นจะดีกว่าบน iOS หากแต่นี่น่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเปิดตัวแอพบนแอนดรอยเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีการพัฒนาให้มีความสมบูรณ์และฟังก์ชันมากขึ้นกว่านี้ ส่วนสาวก iOS ก็ไม่ต้องด่วนน้อยใจทีมพัฒนา Instagram ที่ให้ความสำคัญกับแอนดรอยมากกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วแอพทั้งสองแพลตฟอร์มก็น่าจะพัฒนาให้มีความใกล้เคียงกัน เพื่อให้สะดวกต่อการพัฒนาไปควบคู่กันอยู่ดี