ละเลียดรสอาหาร ละมุนรสไวน์ ที่ “Vintage Silom”

บรรยากาศภายในร้านวินเทจ สีลม
       หากว่าใครเป็นคออาหารอิตาเลียน ที่พิสมัยในรสชาติของอาหารอิตาเลียนที่ละเมียดละไมลิ้น แล้วก็ยังชอบที่ดื่มไวน์รสนุ่มละมุนละไมควบคู่ไปด้วย “ตระเวนกิน” อยากจะแนะนำให้เดินทางกันมาที่ร้านนี้ “Vintage Silom Bar & Restaurants” ตั้งอยู่ตรงซอยสีลม 21 ที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งนัดพบของคนรักไวน์และอาหารอิตาเลียนก็ว่าได้
      
       เมื่อมาที่ร้าน “Vintage Silom” (วินเทจ สีลม) จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของร้านที่ดูอบอุ่นชวนนั่ง เพราะทางร้านนำเอาบ้านเก่าอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี มาดัดแปลงให้เป็นร้านอาหารที่น่ารัก ตกแต่งภายในร้านสไตล์วินเทจ มีมุมโต๊ะนั่งหลากหลายมุมให้เลือกนั่ง แฝงไว้ด้วยความสบายราวกับว่ามาเหมือนมานั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านตัวเอง หรือบ้านเพื่อนก็ไม่ปาน แถมยังมีห้องไพรเวทส่วนตัวที่ชั้นสองสามารถมาจัดงานปาร์ตี้เล็กๆ ได้
ห้องเก็บไวน์ มีไวน์มากมายให้เลือกดื่ม
       นอกจากบรรยากาศที่ดีอันชวนนั่งแล้ว ทางร้านยังเพิ่มอรรถรสให้กับการนั่งกิน นั่งดื่ม ด้วยการมีวงดนตรีมาเล่นเพลงโฟล์คซองให้ฟังแบบเพลินๆ ทุกวัน เวลา 20.00-22.30 น. แถมหลังจากนั้นก็ยังเปิดให้มีคาราโอเกะได้ครวญเพลงกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย
      
       อีกทั้งอย่างที่บอกว่าที่นี่เป็นแหล่งรวมคนรักไวน์ ฉะนั้นที่ร้านนี้จึงมีห้องเก็บไวน์ที่ภายในห้องมีไวน์มากมายจากหลายประเทศ ทั่วโลก และเน้นไวน์จากอิตาลีเป็นพิเศษ มาให้นักดื่มไวน์ได้เลือกสั่งมาดื่มกันอย่างถูกปากถูกใจ และยังมีกูรูผู้รอบรู้เรื่องไวน์อย่าง อาจารย์ไพรัช อินทะพุฒน์ มาทำการสอนเรื่องไวน์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องไวน์แบบครบวงจร ให้ถูกใจคอดื่มไวน์กันไป
      
       มีไวน์ดีให้ได้ดื่มแล้ว ก็ต้องมีอาหารเลิศรสให้กินคู่กันไปด้วย ซึ่งที่นี่มีอาหารอิตาเลียนเลิศรสให้บริการ และก็ยังมีอาหารฝรั่งเศสด้วย แต่จะเน้นที่อาหารอิตาเลียนแบบรสชาติแท้ๆ จากต้นตำรับมากกว่า ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ในการปรุงอาหารก็นำเข้ามาจากอิตาลี และอีกจากหลายประเทศที่ทางร้านคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีมาปรุงเป็นอาหารจาน เด็ดที่ชวนกินมากมาย
Mixed Appetizers
       อย่างที่เราได้ลองลิ้มรสและติดใจจนต้องนำมาบอกต่อกันก็มีอยู่หลายเมนู จานแรกเป็น Mixed Appetizers (2,500 บาท++) ที่จานใหญ่มาก มีอาหารหลายอย่างในจานให้เลือกกิน มีแซลมอนโรล เป็นเนื้อปลาแซลมอนรมควันห่อกับเนื้อปูปรุงรสชาติ ด้านบนมีวาซาบิ กินแล้วเนื้อปลาแซลมอนนุ่มๆ รสกลมกล่องเข้ากับเนื้อปูรสดีออกเผ็ดลิ้นนิดๆ จากซอสวาซาบิ มีสลัดผักร็อคเกตที่ราดด้วยน้ำสลัดบาซามิครสชาติดีแถมยังมีกั้งทอดกับ บรั่นดีเนื้อนุ่มหวานให้กินเข้ากันด้วย และยังมีหอยเชลล์อเมริกาเอามาผัดกับซอสสูตรเด็ดของทางร้าน กินแล้วหอยเชลล์เนื้อนุ่มหวานเข้ากันดีกับซอส สุดท้ายเป็นตับห่านทอดราดด้วยซอสราสเบอร์รี่หอมหวานเนื้อตับนุ่มลิ้นมากๆ
Lobster Bique Soup
       จากนั้นมาชิม Lobster Bique Soup (350 บาท++) เป็นซุปกุ้งล็อบสเตอร์น้ำข้นที่ทางร้านใส่ครีม บรั่นดี และเคี่ยวนานกว่า 3 ชม. กินคู่กับขนมปังแป้งพิซซ่าทอด ชิมซุปกุ้งร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมขึ้นจมูก รสชาติละมุนลิ้นได้รสชาติกุ้งดีจริงๆ
Arrabbiata Tiger Prawn
       ต่อด้วยเมนูจานเส้นอย่าง Arrabbiata Tiger Prawn (480 บาท++) ทางร้านนำเอาสปาเก็ตตี้ผัดกับสไปซี่ซอสที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ และมีกุ้งลายเสือตัวใหญ่ย่างจนสุกและผัดกับสไปซี่ซอสเหมือนกัน ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากเคี้ยวเส้นนุ่มเด้งได้รสชาติซอสรสกลมกลอมลิ้น กินคู่กับกุ้งเนื้อแน่นถูกปากดีแท้
Wagyu Rib eye Steak
       ตามมาอิ่มท้องกับ Wagyu Rib eye Steak (1,900 บาท++) เป็นสเต็กจานใหญ่ ที่มีทีเด็ดอยู่ที่เนื้อนำเข้ามจากออสเตรเลีย เอามากริลล์ โรยเกลือ พริกไทย โรสแม่รี่ กริลล์จนเนื้อสุกได้ที่ ก็ราดด้วยน้ำซอสเกรวี่ไวน์แดงใส่สมุนไพรที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกับพริกย่าง ผักโขม และมันอบ แล่ชิ้นเนื้อสเต็กเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปากได้รสชาติของเนื้อที่ดีมากๆ ผสานกับรสชาติของน้ำซอสเกรวี่ที่เข้มข้นถูกลิ้นมากๆ
Pizza Four Season
       และก็ต้องไม่พลาดสั่ง Pizza Four Season (380 บาท++) เป็นพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนแท้ๆ แป้งบางกรอบที่มีหน้าให้เลือกกินถึง 4 หน้าในถาดเดียว มีหน้าแซลมอนรมควัน หน้าซาลามีอิตาเลี่ยน หน้าซีฟู้ด และหน้าเห็ดชิตาเกะ ที่ล้วนแล้วแต่มีรสชาติอันถูกปากโดนใจคนชอบกินพิซซ่ากันไป
Fruit Flambe
       ปิดท้ายมื้อล้างปากด้วยของหวานขึ้นชื่อ Fruit Flambe (380 บาท++) ที่ทางร้านจะมาปรุงให้เห็นกันถึงโต๊ะ เป็นเครปสไตล์ฝรั่งเศส ที่ทางร้านทำแป้งเครปเอง และมีผลไม้ต่างๆ อย่างมะม่วง ลูกพีช ปรุงมาในซอสส้มสูตรพิเศษ เสิร์ฟมาคู่กับไอศกรีมรสวนิลา กินแล้วแป้งเครปนุ่มลิ้นมากๆ ชุ่มซอสส้มเปรี้ยวๆ หวานๆ กลมกล่อมเข้ากับผลไม้ และไอศกรีมเย็นๆ
โต๊ะนั่งมุมสบายๆ
       แนะนำมาก็หลายเมนูแล้ว แต่ว่าก็ยังมีเมนูจานเด่นอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีกมากมาย อาทิ Risotto Porcini (380 บาท++) Snow Fish (550 บาท++) Lamb Shank (590 บาท++) Spaghettini Vintage (380 บาท++) ฯลฯ เรียกว่ามาที่ร้าน “Vintage Silom” เป็นได้เต็มอิ่มกับอาหารรสดี และดื่มด่ำกับไวน์รสเลิศ
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “Vintage Silom” (วินเทจ สีลม) ตั้งอยู่ที่ 19 ซอยสีลม 21 ถ.สีลม บางรัก กทม. การเดินทางจากศาลาแดงผ่านแยกโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ จะเห็นซอยสีลม 21 อยู่ด้านซ้ายมือ แต่เข้าซอยนี้ไม่ได้เพราะเป็นวันเวย์ ต้องเลยไปเข้าซอยสีลม 23 เข้าไปจนสุดซอยแล้วเลี้ยวขวาจะเห็นร้านวินเทจสีลม อยู่ด้านขวามือ มีที่จอดรถด้านข้างร้าน เปิดทุกวัน เวลา 17.30-23.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยงด้วย และควรโทร.มาจองโต๊ะล่วงหน้า โทร. 0-2630-2244, 0-2630-2255 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vintage-silom.com/