PopCap เซ็นสัญญาทำสินค้าจากเกมในเครือฯ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 พฤษภาคม 2555 16:44 น.
       PopCap Games เตรียมเดินหน้าออกสินค้ารูปแบบต่างๆ จากบรรดาเกมในเครือฯ ด้วยการทำข้อตกลงกับบริษัทต่างๆ ประกอบด้วย Trends International , Bioworld Merchandising , Funko , MjC Internaational , JaswaresO , Walls360 ซึ่งสินค้าชุดแรกที่จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ โดยจะเป็นสินค้าจากเกม Plants vs Zombies นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะวางจำหน่ายสินค้าจากเกม Bejeweled และเกมอื่นๆ ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2013
      
       สัญญาความร่วมมือระหว่าง PopCap และบริษัทผู้ผลิตสินค้าชนิดต่างๆ จะส่งผลให้มีการวางจำหน่ายสินค้ารูปแบบต่างๆ ที่ใช้ลวดลายจากเกม ในทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป โดยบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจเหล่านี้จะผลิตสินค้าออกมาในรูปแบบที่แตก ต่างกัน ตามความเชี่ยวชาญของแต่ละบริษัท ดังนี้
      
       - Bioworld Merchandising ทำหมวก กระเป๋า เครื่องประดับ
       - Jazwares ทำของเล่นและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาทิ หูฟัง ลำโพง ฯลฯ
       - Walls360 นำเสนอจิตรกรรมฝาผนังที่ใช้ลวดลายจากเกม
       - Funko ทำหุ่นฟิกเกอร์
       - MjC International ทำชุดนอน
       - Trends International ทำปฏิทินและโปสเตอร์
      
       ทั้งนี้ PopCap ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่ประสบความสำเร็จจากเกมแนวแคชวล โมบายเกม รวมถึงโซเชียลเกม มาเป็นระยะเวลานานกว่าทศวรรษ เชื่อกันว่ามีผู้เล่นเกมเกือบพันล้านรายทั่วโลกได้เคยเล่นเกมของค่าย PopCap ซึ่งเกมเหล่านั้นล้วนได้รับความนิยม เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย รวมถึงได้รับรางวัลเกียรติยศมาแล้ว อาทิ Bejeweled , Plants vs Zombies , Zuma , Peggle , Bookworm
      
       ข้อมูลจาก
       GamePress