หุ้นอีเอดีดบวก หลังข่าวลือ"Nexon"เข้าซื้อกิจการ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2555 11:11 น.
 สำนักข่าว Bloomberg รายงานข่าวระบุว่า "Nexon" บริษัทเกมสัญชาติเกาหลีที่ทำเกมเปิดให้เล่นฟรี ผู้เป็นเจ้าของเกม MapleStory และ Combat Arms ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อกิจการ "อิเลคทรอนิคส์ อาร์ต" หรืออีเอ เจ้าของเกมดังหลายตัว อย่าง FIFA, Battlefield และ Mass Effect
      
       Bloomberg รายงานข่าวอ้างอิงข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ในเกาหลีใต้ โดยไม่มีการระบุลงในรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลง หลังจากมีข่าวออกมา ทางโฆษกของอีเอออกมาระบุว่าจะไม่ขอให้ความเห็นใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับกระแส ข่าวที่ออกมา ทางด้านโฆษกของ Nexon ก็ออกมาพูดในทิศทางเดียวกัน ระบุว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายในการแสดงความเห็นต่อข่าวลือใดๆที่มีออกมา
      
       จากกระแสข่าวการเข้าซื้อกิจการทำให้มูลค่าหุ้นของอีเอเพิ่มสูงขึ้น เกือบ 6 เปอร์เซนต์ อยู่ที่ 15.76 เหรียญสหรัฐ จากก่อนหน้านี้มีมูลค่าหุ้นอยู่ที่ 15.01 เหรียญสหรัฐ และล่าสุดมูลค่าหุ้นของอีเอก็เพิ่มเป็น 15.81 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น มูลค่าหุ้นของอีเอที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ถือเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์
      
       เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมี มีรายงานข่าวระบุว่าอีเอมีแผนที่จะเลย์ออฟปลดพนักงานจำนวน 1,000 คน หลังจากที่ยอดขายเกม Star Wars: The Old Republic ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ ประกอบกับแคมเปญการตลาดหลังการเปิดขายของเกมแบทเทิลฟิลด์ 3 ก็มีค่าใช้จ่ายที่สูง ปีงบประมาณของอีเอสิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา และจะมีการรายงานผลประกอบการในรอบปีงบประมาณในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้
      
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       gamespot.com
       ign.com