แผนใหม่นินเทนโด! เกมดาวน์โหลดออกพร้อมแผ่น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2555 11:32 น.
ประธานบริษัทนินเทนโด ออกโรงกู้วิกฤตสภาวะขาดทุน ประกาศรุกแผนการตลาดใหม่ เตรียมปล่อยเกมดิจิตอลฉบับเต็มให้ดาวน์โหลดพร้อมกันในวันแรกที่เกม แผ่นออกวางจำหน่าย สำหรับทั้งเครื่องคอนโซลและพกพา
      
       ภายหลังจากที่บริษัทนินเทนโดได้ออกมาเปิดเผยผลประกอบการในช่วงปีงบ ประมาณล่าสุด พบว่าทางบริษัทขาดทุนถึง 530 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 16 พันล้านบาท ซึ่งถือเป็นการขาดทุนปีงบประมาณครั้งแรกในรอบกว่า 30 ปี
      
       ล่าสุดในงานประชุมของกลุ่มนักลงทุน ทาง "ซาโตรุ อิวาตะ" ประธานใหญ่บริษัทนินเทนโด ก็ได้ออกมาเปิดเผยแผนใหม่ของบริษัทที่จะเปิดโอกาสให้เหล่าผู้บริโภคสามารถ เลือกซื้อซอฟต์แวร์เกมได้ทั้งรูปแบบกล่องแพคเกจดั้งเดิมและรูปแบบดิจิตอล ดาวน์โหลดในวันแรกที่ตัวเกมวางจำหน่าย

ซึ่งทางอิวาตะ ระบุว่าตัวเกมเวอร์ชันดาวน์โหลดกับเกมเวอร์ชันแผ่นนั้นทางบริษัทจะกำหนดให้ มีราคาที่เท่าเทียมกัน และตัวซอฟต์แวร์เกมที่ดาวน์โหลดไปนั้นจะไม่สามารถแชร์ข้ามไปมาระหว่าง เครื่องเกมอื่นๆได้
      
        สำหรับบริการรูปแบบใหม่ดังกล่าว จะเริ่มเปิดให้ใช้ตั้งแต่วันแรกที่เครื่อง Wii U ออกวางจำหน่าย แต่สำหรับเครื่องเกมพกพา 3DS จะมีให้ใช้ก่อนในเดือนสิงหาคมนี้ โดยประเดิมเกมแรกด้วย "New Super Mario Bros. 2" ซึ่งเจ้าของเครื่อง 3DS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมลง SD การ์ดได้ทั้งผ่านทาง eShop หรือจะเลือกซื้อโค้ดดาวน์โหลดจากร้านเกม



       นอกจากนี้ทางอิวาตะ ยังได้กล่าวถึงเครื่องเกมคอนโซลตัวใหม่ Wii U โดยย้ำว่ามันจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้อย่างแน่นอนทั้งในประเทศ ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย โดยจะเผยโฉมให้เห็นกันครั้งแรกในงานเกม E3 ประจำปี 2012 แต่ทางบริษัทจะยังไม่เปิดเผยถึงเรื่องราคาหรือกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด

       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       ign
       joystiq
       kotaku
       andriasang
       gematsu