นายช่างที่ตรวจสภาพรถบัสอุบัติเหตุไฟไหม้

ตอนนี้หลายสายตาจับจ้องไปที่กรมการขนส่งทางบกโดยเฉพาะนายช่างที่ตรวจสภาพรถนี่แหละคุณผู้ชมเพราะว่าล่าสุดครับอธิบดีกรมการขนส่งทางบกท่านอธิบดีจิรุวิสาจเนี่ยสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้กับสำนักงานขนส่งสิงห์บุรีแล้วนายช่างเนี่ยคุณผู้ชมนายช่างกับหัวหน้าช่างตรวจสภาพรถโดนสั่งย้ายนะอืให้เข้ามาช่วยราชการที่กรมการขนส่งทางบกครับโดยคำสั่งนี้ให้ข้าราชการทั้ง 2 รายครับในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายนายช่างตรวจสภาพรถชำนาญงานและนายช่างตรวจสภาพรถชำนาญงานฝ่ายตรวจสภาพรถสำนักงานขนส่งสิงห์บุรีมาช่วยราชการในระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยครับท่านอธิบดีท่านบอกนะหากพบการกระทำความผิดหรือการกระทำอันเป็นการประมาทเนี่ยทางกรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด


พร้อมกันนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เรียกรถบัสที่ติดตั้งการเนี่ยเช่นเดียวกับรถคันเกิดเหตุเลยทั้งรถสาธารณะประจำทางและไม่ประจำทางซึ่งมีกว่า 13,000 คันให้เข้าไปตรวจสอบสภาพรถกับขนส่งภายใน 30 วันครับขณะที่ส่วนของรถคันที่เกิดเหตุเนี่ยท่านรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกครับท่านรองเสกสมเผยว่าเบื้องต้นได้สั่งพรรคใบอนุญาตผู้ประกอบการและพรรคใบประกอบอนุญาตของผู้ขับรถพร้อมสั่งยกเลิกการขึ้นทะเบียนบุคลากรจากจัดการความปลอดภัยในการขนส่งของบริษัทเจ้าของรถคันเกิดเหตุและให้ตรวจสอบการดำเนินการของสถานติดตั้งตรวจและทดสอบรถที่ใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงต่อไปด้วยนะครับมาดูเรื่องของความคืบหน้าของคดีในฝั่งของตำรวจบ้าง

หลักฐานก็มีการพูดถึงเรื่องถังก๊าซเหมือนกันนะอ่าคุณผู้ชมน่าสนใจครับแต่ว่าบรรยากาศนี้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ตำรวจเอกกิรัมย์ตำรวจแห่งชาตินะครับก่อนที่จะแถลงข่าวนะฮะท่านได้เชิญทุกคนนะครับร่วมยืนไว้อาลัยนะครับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นก็ได้แถลงครับบอกว่านายสมานเนี่ยคนขับเนี่ยเข้ามอบตัวแล้วก็ถูกนำตัวไปสอบสวนที่สพคูคตเขาอ้างว่าได้ยินเสียงลูกสูบรถดังแต่ไม่จอดขับต่อจนรถเสียหลักแล้วก็เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ตำรวจชี้ว่าจากพฤติกรรมแบบนี้นี่คือประมาทเลเเล่อครับคือไม่หยุดรถแต่ฝืนขับต่อนะจึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีซึ่งตัวนายสมานก็รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาแต่จากพฤติกรรมนะครับก็เดี๋ยวจะขยายผลไปถึงผู้ประกอบการด้วยครับในคำให้การเนี่ยบอกว่าเกิดจากกระบอกลมผมอาจจะพูดผิดกคำว่ากระบอกลมนะที่เป็นลูกสูบเนี่ยได้ยินเสียงตรงนั้นแล้วหากได้ยินเสียงแล้วไม่หยุดรถทันทีเพื่อตรวจสอบแทนที่จะหยุดดูถูกต้องไหครับกลับขับไปอีกเท่าไหร่กี่เมตรแล้วทำให้เกิดประกายไฟจนกระทั่งไปทำให้ถังก๊าซเชื้อเพลิงเกิดการลุกไหม้นะครับมันบ่งบอกถึงความประมาทเล่ออย่างไรไปที่ขบวนรถนี่แหละครับคุณผู้ชมครับส่วนความคืบหน้า่ะเป็นยังไงความคืบหน้าการตรวจสภาพรถเอออันนี้สำคัญน่าสนใจมากชุดพิสูจน์หลักฐานภาค 1 ครับ

ตรวจสอบรถบัสคันเกิดเหตุพบว่าโอ้โหคุณผู้ชมเมื่อวานทันทีที่ผมได้รู้ข้อมูลนี้ผมตกใจมากนะติดตั้งถังก๊าซรวม 11 ถังครับอืที่ด้านหน้ารถด้านขวา 1 ถังซ้าย 2 ถังกลางรถฝั่งขวา 4 ถังกลางรถฝั่งซ้าย 4 ถังังนะครับทั้งนี้คาดว่าขณะรถบัสเฉี่ยวชนรถเก๋ง mercedes อืล้อรถด้านขวาฝั่งคนขับยามันระเบิดค่ะจนตัวเหล็กไปเสียดสีเสียดสีจนเกิดประกายไฟนะครับประกอบกับท่อถังก๊าซ CNG น่ะนะหรือที่เราเรียก NGV น่ะอ่านั่นแหละครับก็บางถังอาจจะรั่วแล้วไฟก็ไม่พลตำรวจโทไตรโรงผิวพรรณครับผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานพบว่าทั้งกซ 11 ถังจดทะเบียนถูกต้อง 6 ครับโอ้โหแล้วอีกอีกเกือบเท่าเท่านึงอ่ะก็คือ 5 ถังอ่ะไม่ได้จดแจ้งนะจึงต้องสอบสวนขยายผลนะครับว่าดัดแปลงสภาพผิดปกติหรือเปล่าเมื่อกี้น้ำแข็งว่ายังไงนะ

คือถังก๊าซจะติดตรงไหนก็ได้ที่ปลอดภัยใช่มั้ยและแข็งแรงอ่ะฉะนั้นตำแหน่งการติดอาจจะไม่ใช่ประเด็นแต่ประเด็นคือเฮ้ยถังคุณน่ะตรวจสอบถูกต้องทุกถังหรือเปล่าจดทะเบียนแค่ 6 อีก 5 เนี่ยงอกมาจากไหนอ่าคุณผู้ชมฮะตอนที่เกิดเหตุเลยเนี่ยหนึ่งในคนที่เข้าไปช่วยดับเพลิงนะคืออาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยนายชนินครับพี่ชนินแกบอกว่าแกก็ข้องใจะตอนที่ไปถึงเนี่ยเพราะว่าถังก๊าซในรถเนี่ยมันไปติดตั้งใกล้กับคนขับและบันไดทางขึ้นประตูหน้าด้านหลังของแล้วตอนที่แกไปถึงบันไดทางขึ้นลงประตูหน้าสูงมากเลยลองฟังพี่ชนินดูฮะคาดเดาได้ว่าเอ่อประตูฉุกเฉินของเด็กเนี่ยถามว่าเปิดได้มั้ยเปิดได้แต่ด้วยลักษณะที่ว่าเอ่อรังสีความร้อนอ่ะที่เกิดจากแก๊สอ่ะครับมันกระจายกระจายกระจายออกมาตรงเนี้ยมันกระจายรอบตรงเนี้ยอือแล้วในรถก็คือรังสีความร้อนนะครับจากชั้นล่างก็ขึ้นมาชั้น 2 ก็กระจายมาตามประมาณเยครับมันก็จะในรถน่ะก็คือประมาณว่าจะเป็นไฟแก๊สทั้งคันกับรังสีความร้อนที่โผล่มาตามใต้ทองรถหรือตามช่องรถเนี่ยอืมันค่อนข้างที่จะแผ่รังสีมาไกลนี่แหละครับความเห็นจากพิชนินอาสาหน่วยบรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทยแกฝากวอนไปเลยนะวอนเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบการติดตั้งก๊าซของรถบัสคันนี้เนื่องจากมองว่ามันเป็นการติดตั้งที่ไม่เป็นไปตามปกติในหลายๆจุดซึ่งไม่รู้พูดถึงไอ้ 5 ถังที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือเปล่านะนี่แหละครับเดี๋ยวเราจะต้องตามกันต่อครับคุณผู้ชมครับครับอะไรก็ตามนะครับไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆทำไมเถึงบอกว่าพยายามให้ใช้อยู่ในปัจจุบันอืเพราะอะไรครับไอ้กระจกรถเนี่ยกระจกรถเมื่อก่อนเนี้ยมันเป็นกระจก 2 ชั้นไม่ใช่กระจกนิรภัยออดอมน้ำแข็งคุณผู้ชมคิดว่าถ้ามีไอ้ค้อนทุบกระจกเนี่ยทุบไอ้รถลักษณะแบบเนี้ยกระจกรุ่นรถแบบเนี้ยทุบแล้วมันจะเป็นยังไงผมจะทุบนี่เขาบอกให้มาทุบเอ่อตรงประตูฉุกเฉินนะฮะประตูฉุกเฉินนี่นะในกรณีที่รถบัสนะฮะรถพูรถบัสรถโดยสารพวกนี้นะมันพลิกคว่ำตะแคงนะฮะมันจะมีคัตเตอร์ข้างในนี่ลักษณะนี้นะฮะฉีกตัวนี้อ้อมไปแล้วมันก็จะหลุดออกมาลูกยางมันจะหลุดออกมาถ้าทุบไม่ได้นะนี่ฮะทุบแตกง่ายอยู่นะตัวนี้นะฮะนี่นี้แตกง่ายอยู่นะแต่เนี่ยชัดแต่มันบางตัวนี้กระจกบางแต่ไม่ใช่นิรภัยนะรถรุ่นบัสรุ่นเก่าฮะทุบนี่ต้องทุบยาวเลยนะนี่แล้วอันนี้มันเป็นซิลิโคนนะครับนี่ไม่ใช่ลูกยางนี่เหนียวนะทุบทุแตกหมดแล้วก็ถีบลงไปนะอืมก็คือสรุปใจความได้ว่าแตกแต่มันแตกน้อยนะฮะแตกกเฉยแตกแตกแต่กว่าจะแตกยากคเวลาทุบต้องทุบยังไงบริเวณไหนนะน้ำแข็งอ่าต้องทุบตมุมนะมตมุมสามเหลี่ยมอ่ะขอบมุมอ่ะนะคะ

อย่าทุบแบบว่าแบบกระจายทั้งหมดแต่ดูจากสภาพรถคันนี้รถเก่าอ่ะอ่านี่แหละก็คือเขาบอกว่ารถรุ่นเก่าในกระจกมันจะเป็น 2 ชั้นทุบแตกมั้ยแตกแต่ต้องใช้เวลานะครับมันไม่มันไม่เหมือนกระจกที่เป็นปัจจุบันคือกระจกนิรภัยนี่แหละทำไมเถึงบอกว่าให้ใช้อุปกรณ์อะไหล่อะไรที่มันเป็นปัจจจุบันอนี่แหละครับต้องขอขอบคุณจริงๆนะสีบุญเรืองอะไหล่ยนต์เนี่ยโอ้โหมาทดลองให้ดูทำให้เห็นเลยเออก็คืออ้าย้อนไปดูตรงประตูฉุกเฉินทุบแตกเลยนะครับส่วนกระจกในจุดต่างๆทุบไปก็เร้าร้าวเพราะมันเป็นรุ่นเก่าไงต้องทุบหลายจุดทุบๆๆแล้วคุณผู้ชมคิดดูจังหวะนั้นน่ะนะมันก็ต้องใช้ความเร็วความตื่นตกใจก็มีกว่าจะได้ใช้เท้าถีบบานกระจกเนี่ยมันจะเป็นยังไงลองนึกภาพดูตรงนี้ถึงรถบัสจะมีประตูฉุกเฉินแต่ถ้าไม่รู้จักปุ่มเปิดประตูฉุกเฉินก็เปิดไม่ได้อีกนะครับคือหมายความว่าต้องหมุนต้องดึงยังไงใช่มั้ยนี่ไงเออนอกจากจะต้องมีสติแล้วซึ่งยากอ่ะนะนอกจากมีสติแล้วเอ้อนักขวพอนี่นักข่าวพจน์นี่นะครับนี่แหละครับเคยเรียนรู้ด้วยการเปิดประตูนิรภัยรถบัส

เนี่ยจุดไหนมีสวิตช์ฉุกฉุกเฉินนะครับบริเวณประตูหน้ามีสวิตช์สำหรับเปิดประตูหน้าฉุกเฉินนะครับถ้าบิดวาล์วไปปั๊บในทิศททิศทางลูกศรที่ที่เขาบอกเอาไว้เนี่ยก็จะสามารถเปิดประตูได้รู้มั้ยเราเคยรู้ถึงขนาดนี้มั้ยเอจริงๆอ่ะเปิดมาก่อนแล้วหมุนนะบางคนไม่รู้อ้าต้องกดเหรอหรือผมไม่เคยรู้ผมไม่เคยรู้เอาจริงๆค่ะนะอีกจุดนะครับคือประตูตรงกลางรถนะครับก็จะมีสวิตชนะครับทั้งด้านนอกด้านในเพียงแค่บิดไปในทิศทางของลูกศรประตูจะเปิดออกอย่างง่ายดายครับอ้าวแล้วประตูฉุกเฉินด้านหลังอ่ะเพียงแค่แต่รู้เปล่าไม่รู้นะแต่เพียงแค่โยกคันโยกประตูก็จะเปิดฉุกเฉินแล้วอีกจุดหักเกิดไฟไหม้ที่หน้ารถหรือหลังรถตรงกลางนี่คือจริงๆเนี่ย รถเออกแบบไว้แล้วมีทั้งหน้ามีทั้งหลังถ้าไฟไหม้หน้าไฟไหม้หลังก็เปิดประตูตรงกลางอ้าไปดูซิครับว่าเค้าทำยังไงฮะบิดไปตามลูกศรเลยครับิดตามลูกศรรอเวลาซัก 6-7 วินาทีอ่ะประตูจะไอ้นั่นออกมาเองแล้วก็เราต้องใช้มือช่วยครับเพราะว่ามันตัดระบบไฟไปแล้วระบบไฟไปแล้วกดลงครับก็กดลงนั่นแหละอ่ะใช่แล้วก็ดันออกไปเลยครับ อ๋ออ๋อครับก็สามารถลอดออกไปได้ครับนี่ฮะเห็นมั้ยจริงๆอ่ะบางทีเราไม่ได้เคยรู้อะไรมาเคยรู้ไม่เคยรู้เราเป็นนักข่าวเราก็ก็ก็ยอมรับว่าไม่เคยรู้อ่ะถต้องรู้ลอีกขนาดนึงเอ้าแล้วทำไมคนทั่วไปต้อง

คุณผู้ชมถ้าสมมุติว่าสมมติรถบัสคันนึงอ่ะเกิดอุบัติเหตุแล้วคนขับเเไม่สามารถมาช่วยมาเปิดประตูให้เราได้อ่ะเราควรจะรู้มั้ยแล้วควรจะรู้เราควรจะได้รับการฝึกได้รับการบอกด้วยนะเนี่ยเพราะว่าคุณผู้ชมดูคุณผู้ชมยังบอกเลยว่าเวลาที่ขึ้นรถอ่ะมันควรจะแนะนำเหมือนกับตอนที่ขึ้นเครื่องอ่ะว่าต้องมีต้องทำยังไงใช่มีพนักงานมาสาธิตอันนั้นเรียกมาตรฐานสากลมาตรฐานไทยอ่ะครับไม่รู้พี่พี่ดันอยู่กว่าเนี่ยครับคุณผู้ชมครับมีประโยชน์ขอขายของหน่อยนะค่ะติดตามเรื่องนี้ได้ในข่าวแสบเฉพาะกิจเย็นวันเสาร์นี้นะครับจะได้รู้กันว่าต้องต้องทำยังไงนะฮในการช่วยชีวิตตัวเองนะครับเพราะว่าเห็นนะข่าวพจน์บอกว่าจะไปดูไปดูรถรุ่นที่ใกล้เคียงกับรถคันที่เกิดเหตุนั่นล่ะค่ะครับอช่วงนี้ขอบพระคุณอาจารย์วัณแสงสุนทรครับ


Jalen Milroe Information

Creepiest Urban Legends

UK PM confesses to ordering military

48 Hours Changed Justin's Life

แม่ตั๊ก เคทูเอ็น กินข้าวกับตำรวจ

โคล พาล์มเมอร์ นักเตะดาวรุ่งอนาคตไกล

ไฟไหม้รถบัสพรากชีวิตเด็กน้อย