รีวิวตะกร้าผลไม้อีกซีรีส์


มังงะเรื่อง Fruits Basket โดย Natsuki Takaya เป็นหนึ่งในซีรีส์การ์ตูนเรื่องโปรดตลอดกาลของฉัน! ฉันรักตัวละครและเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ สะเทือนใจ และท้ายที่สุดคือเรื่องราวที่ยกระดับจิตใจ ดังนั้นเมื่อฉันได้ยินว่าจะมีภาคต่อฉันก็ตื่นเต้นมาก แต่ซีรีย์ใหม่นี้จะสามารถรักษามาตรฐานที่สูงมากซึ่งกำหนดโดยรุ่นก่อนได้หรือไม่?

เรื่องย่อ:

Sawa Mitoma เป็นเด็กผู้หญิงขี้กังวลและขี้กังวลที่ไม่มีเพื่อน และเนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างในอดีตและการตักเตือนที่รุนแรงของแม่ของเธอ เธอจึงขาดความมั่นใจในตนเอง เธอเชื่อว่าเธอจะสร้างความไม่สะดวกและทำให้คนอื่นรำคาญหากเธอต้องโต้ตอบกับพวกเขา ดังนั้นเธอจึงพยายามก้มหน้า แต่เมื่อเธอเข้าโรงเรียนมัธยม เธอพบว่าตัวเองถูกผูกมัดให้เข้าร่วมสภานักเรียนโดยไม่คาดคิดโดยมุตสึกิ โซมะ รุ่นพี่ที่โด่งดังของเธอ ขณะที่เธอทำงานในสภานักเรียนและใช้เวลากับมุตสึกิและสมาชิกคนอื่นๆ ของตระกูลโซมะ ซาวาก็ตระหนักว่าเธอพลาดอะไรไปหลายอย่างจากการใช้ชีวิตในแบบที่เธอเป็น และเธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ทำไมมุตสึกิถึงสนใจซาวะตั้งแต่แรกล่ะ? เธอพอจะมีความเกี่ยวพันกับตระกูลโซมะบ้างไหม?

ทบทวน:

หากไม่ชัดเจนจากเรื่องย่อ Fruits Basket Another จะมุ่งเน้นไปที่รุ่นต่อไปของ Sohma และในขณะที่มีตัวละครรองสองสามตัวปรากฏขึ้น แต่ไม่มีตัวละครหลัก mutsuki ของ Fruits Basket ปรากฏตัวนอกเหตุการณ์ย้อนหลัง แม้ว่าเราจะไม่เห็นพวกเขาเลย แต่เรารับรู้ได้ว่ามีตัวละครกี่ตัวที่ทำอะไรจากสิ่งที่พูดเกี่ยวกับพวกเขาและจากความสุขของลูกๆ ในหลาย ๆ ด้าน Fruit Basket ทำหน้าที่เหมือนบทส่งท้ายของ Fruits Basket แล้วมันก็เป็นเรื่องราวที่แยกจากกัน ย้ำถึงประเด็นสำคัญหลายๆ ประเด็นของ Fruits Basket เช่น ความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตส่วนบุคคล และวิธีที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ไม่เหมาะสมสามารถทำตัวเหมือนคำสาป ใน Fruits Basket Another เราเห็นว่าชาว Sohma หลายคนสามารถหลุดพ้นจากคำสาปเชิงเปรียบเทียบที่ครอบครัวกดขี่ข่มเหงใส่พวกเขา และสามารถให้บ้านที่อบอุ่นและสนับสนุนลูกๆ ของพวกเขาได้ วงจรของการล่วงละเมิดได้พังทลายลงแล้ว และรู้สึกดีที่รู้ว่าตัวละครโปรดของฉันไปได้ดีและมีความสุข

แต่นี่ไม่ใช่ความสุขที่สมบูรณ์แบบตลอดไป เราเรียนรู้ในภายหลังในซีรีส์ว่าสมาชิกในตระกูล Sohma รุ่นเก่าหลายคนต่อต้านการเปลี่ยนแปลงที่คนรุ่นใหม่ยอมรับ และตัวละครบางตัวยังคงมีปัญหาครอบครัวที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขและมีแนวโน้มว่าจะไม่มีทางแก้ไขได้ วิธีใดก็ได้ที่มีความหมาย ในทำนองเดียวกัน ในขณะที่ Sawa ก้าวหน้าอย่างมากในมังงะเรื่องนี้ด้วยการหาเพื่อน สร้างความมั่นใจ และเผชิญหน้ากับความกลัว ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแม่จอมเจ้าเล่ห์ยังคงเป็นพิษและอาจเกินเยียวยา ถึงกระนั้น Sawa ก็ต้องอยู่กับเธอต่อไปจนกว่าเธอจะโตพอที่จะเป็นอิสระได้ สิ่งต่างๆ อาจจะดีขึ้นสำหรับ Sawa ในตอนที่เริ่มซีรีส์ ตอนนี้เธอมีคนที่เธอสามารถพูดคุยด้วยเกี่ยวกับความรู้สึกของเธอและขอความช่วยเหลือได้ แต่เธอก็ยังมีปัญหาและไม่มีทางที่จะง่ายหรือเร็ว วิธีแก้ปัญหา ถึงกระนั้นเธอก็มุ่งมั่นที่จะพยายามก้าวต่อไป ฉันคิดว่านี่อาจเป็นข้อความที่ Natsuki Takaya พยายามสื่อถึงซีรีส์นี้ การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องยากและอาจเกิดขึ้นได้ช้า และสุดท้ายแล้วอาจไม่มีทางแก้ไขทุกอย่างในชีวิตของเราได้ แต่ถ้าเราพยายามต่อไป เราจะสามารถก้าวหน้าไปได้ทีละเล็กละน้อย ด้วยวิธีนี้ มังงะผู้หญิงเรื่องนี้จึงเหมาะสมอย่างยิ่งต่อจาก Fruit Basket

Sawa เป็นตัวละครที่ฉันค้นพบว่าตัวเองกำลังหยั่งรากอย่างรวดเร็ว ฉันรู้สึกเห็นใจเธอทุกครั้งที่แม่ของเธอจะฉีกเธอ และฉันก็ดีใจกับเธอทุกครั้งที่เธอสามารถก้าวหน้าได้ เป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจมากที่ได้เห็นเธอเติบโตตลอดซีรีส์และพบสถานที่ที่เธอรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเธอ เด็กๆ Sohma เป็นกลุ่มที่มีความหลากหลาย และฉันพบว่าพวกเขาสนุกสนานจริงๆ และทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นใจที่เห็นพวกเขาโต้ตอบกันและเข้ากันได้ดี ฉันยังสนุกกับการเห็นว่าพวกเขาเหมือนหรือแตกต่างจากพ่อแม่ของพวกเขาอย่างไร บางตัวมีความคล้ายคลึงกับพ่อแม่คนใดคนหนึ่งมากจนเกือบจะเป็นตัวละครเดียวกัน แต่ตัวอื่นๆ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงหรือเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจของพ่อแม่สองคน ไม่ใช่ว่าตัวละครทุกตัวจากซีรีส์ต้นฉบับจะมีลูกที่ปรากฏในมังงะเรื่องนี้ ดังนั้นเราจึงไม่เข้าใจว่าทุกคนเป็นอย่างไร แต่มีตัวละครบางตัวที่ฉันดีใจมากที่ได้เห็นในที่สุดได้พบรักในภายหลัง จุดสิ้นสุดของตะกร้าผลไม้

การอ่านตะกร้าผลไม้อีกครั้งเป็นประสบการณ์ที่ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง การหยอกล้อกันระหว่างเด็ก Sohma รู้สึกอบอุ่นและคุ้นเคย และฉันซาบซึ้งมากที่ได้รู้ว่าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีสำหรับตัวละครที่ฉันชื่นชอบที่สุดจากซีรีส์ต้นฉบับ ฉันพบว่า Sawa เป็นตัวแสดงนำที่น่าสนใจ และเรื่องราวของเธอก็มอบช่วงเวลาแห่งอารมณ์ที่หนักอึ้งในแนวทางเดียวกับ Fruits Basket ดั้งเดิม โดยรวมแล้วฉันพบว่า Fruits Basket Another น่าอ่าน ที่กล่าวว่า ฉันไม่คิดว่านี่เป็นซีรีส์ที่ยืนหยัดด้วยตัวของมันเองได้ดีเป็นพิเศษ นอกจากการอ้างถึงคำสาปจากภาคแรกแล้ว นี่เป็นการ์ตูนสั้นจำนวน 3 เล่มและใช้เวลามากมายไปกับการแนะนำตัวละคร ซึ่งจะปรากฏตัวเพียงช่วงสั้นๆ เพื่อให้แฟนๆ ของซีรีส์ต้นฉบับได้ร้อง “เฮ้! นั่นมันลูกพอดูได้! พระเจ้าช่วย!" ในขณะที่ฉันรู้สึกพึงพอใจกับตัวละครเหล่านั้นที่โผล่ขึ้นมา ฉันคิดว่านี่คงจะน่ารำคาญหรือสับสนสำหรับคนที่ไม่ได้อ่าน Fruits Basket ฉันไม่แน่ใจว่าทำไมใครๆ ถึงอยากอ่านภาคต่อก่อนซีรีส์ต้นฉบับ แต่ในกรณีนี้ หากคุณสนใจซีรีส์นี้แต่ยังไม่เคยอ่าน Fruits Basket ฉันขอแนะนำให้ลองดูก่อน หากคุณเป็นแฟนของ Fruits Basket ฉันจะบอกว่ามันคุ้มค่าที่จะอ่าน