10 วิธีขาวใสไม่พึ่งกลูต้าไธโอน


เมื่อกลูต้าไธโอนไม่ช่วยให้ผิวขาวใสได้นาน แถมยังพ่วงด้วยอันตรายต่อสุขภาพอีก วันนี้เราจึงขอนำเสนอเคล็ดลับเพื่อผิวขาวใสอย่างปลอดภัย ว่าแล้วไปดูวิธีบอกลาผิวหม่นหมองกันเถอะ

1. ขัดผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป โดยใช้สครับที่มีขายตามท้องตลาด หรือสครับจากธรรมชาติ เช่น มะละกอ นมสด มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต มะนาว เพียงผสมส่วนผสมต่างๆ เข้าด้วยกันหรืออย่างใดอย่างหนึ่งกับเกลือแล้วขัดให้ทั่วตัว ผิวของเราก็จะกระจ่างใสกว่าเดิมแล้ว

2. ทาน้ำนมชนิดจืดลงบนผิวโดยตรง อาจใช้ใยบวบช่วยขัดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆ ขาวขึ้น

3. ใช้ผลไม้รสเปรี้ยวเช่น มะนาว สับปะรด มะขามเปียก ส้ม ช่วยในการขัดขี้ไคล ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผิวขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะผลไม้เหล่านี้มีความเป็นกรดอ่อนๆ จะช่วยทำความสะอาดและกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้

4. ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ เฉลี่ยวันละสองครั้ง ช่วงเช้าและก่อนนอน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่มและขาวขึ้นได้

5. ทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิวให้คล้ำเสียลงกว่าเดิม โดยทาก่อนออกแดดประมาณ 20 นาที และควรทาซ้ำอีกทุกๆ 2-3 ชั่วโมง แค่นี้แสงแดดก็ทำอะไรผิวสวยๆ ของคุณสาวๆไม่ได้

6. ดื่มน้ำมากๆ และทานผลไม้ครึ่งต่อครึ่งทุกมื้อ จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของร่างกายเป็นปกติ ส่งผลให้หน้าตา ผิวพรรณ สดใสขึ้นกว่าเดิม

7. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะช่วยขับเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกใต้ผิว รวมถึงสารพิษออกมา ซึ่งจำทำให้ผิวดูสว่างสดใสยิ่งขึ้น

8. ทานวิตามินซีให้เพียงพอต่อร่างกาย ไม่ว่าจะได้จากผลไม้หรือวิตามินซึแบบเม็ดตามร้านขายยา เพราะจะทำให้ผิวสดใสและขับถ่ายดีไปพร้อมๆ กัน

9. ใช้เมคอัพช่วยในการปรับสีผิวให้สว่าง โดยเลือกใช้ครีมรองพื้นและแป้งที่สว่างเกินผิวจริง 1 ระดับ และหลังจากแต่งหน้าแล้ว ให้นำพู่กันแตะแป้งประกายมุกปัดบริเวณหน้าผากและโหนกแก้ม หน้าก็จะดูสว่างใสขึ้นเยอะเลยทีเดียว

10. นอกจากการขัดผิวแล้ว สาวๆ ควรพอกหน้าและผิวกายสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยเลือกสูตรที่ใช้วัตถุดิบที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา หากทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวขาวและดูมีสุขภาพดีด้วย

ที่มา นิตยสาร LIVE
แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com