"PATIO" โชว์รสเด็ด อาหารนานาชาติ

ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2553 11:56 น.
บรรยากาศร้านพาทิโอ
       หากนักกินท่านใด เกิดนึกอยากกินทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส อาหารอิตาเลียน อาหารเม็กซิกัน และอีกหลากหลายอาหารนานาชาติในคราเดียวกัน ขอบอกว่าเป็นได้สมใจปากท้องกันแน่ เพราะว่า "ตระเวนกิน" จะขอพามิตรรักนักกินทุกคนเดินทางตรงไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน นั่นคือการไปฝากท้องอิ่มกับอาหารนานาชาติกันยังร้าน “PATIO” (พาทิโอ) ที่ตั้งอยู่ตรงชั้น G ห้างอิเซตัน
      
       เหตุผลที่เราเลือกพามาอิ่มท้องกันที่นี่ ก็เพราะด้วยความที่ร้าน PATIOแห่งนี้ เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศอันรื่นรมย์ ตกแต่งร้านมีสไตล์แบบคลาสสิค โต๊ะเก้าอี้นั่งทำจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดูโมเดริน์สมัยใหม่และแฝงไว้ด้วยความอบอุ่นแบบเป็นกันเอง เหมาะที่จะชวนกันมานั่งกินข้าวอย่างสบายอารมณ์
พายสตูไก่
       พร้อมกับจะได้ลิ้มรสอาหารนานาชนิดที่ชวนกิน ซึ่งมีทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ในรูปแบบ Home-style International Cuisine ที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาเองโดยเฉพาะ และทำการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันมาเป็นเมนูอาหารจานเด็ดประจำร้าน ที่ล้วนแล้วแต่มีหน้าตาและรสชาติที่น่าลองลิ้มชิมรสมากมาย
      
       อย่างเมนูเด่นๆ ที่เราได้ลองสั่งมากินแล้วโดนใจ และอยากนำเสนอให้ได้ลองชิมกันบ้างก็มีอยู่หลายจาน โดยจะขอนำเสนอแบบทีจะจานก็แล้วกัน เริ่มจากจานแรก มีชื่อว่า พายสตูไก่ (95 บาท) ตัวพายเป็นแป้งสูตรพิเศษของทางร้านและสอดไส้ด้วยสตูไก่รสเด็ดสูตรเฉพาะของ ทางร้านเช่นกัน นำเข้าเตาอบเสิร์ฟมาร้อนๆ ลิ้มรสเนื้อพายนุ่มเหมือนจะละลายในปาก ผสานกับได้รสชาติของสตูไก่รสกลมกล่อมเข้ากับเนื้อพาย
ไก่เอสคาลอปซอสดิจอง
       จานต่อมาเป็นเมนูพิเศษที่มีให้ชิมเฉพาะช่วงนี้ คือ ไก่เอสคาลอปซอสดิจอง (235 บาท) เป็นอกไก่เนื้อล้วนๆ นำมาย่างในกระทะที่ผัดเบคอนไว้และย่างจนไก่นุ่มสุกได้ที่ แล้วจึงนำเนื้อไก่มาผัดกับน้ำซอสสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีส่วนผสมของหอมใหญ่ น้ำสต็อกไก่ และดิจองมัสตาร์ด พร้อมกับใส่ไวน์ลงไปด้วยนิดหน่อย ชิมรสชาติไก่เนื้อนุ่มชุ่มรสชาติซอสออกเค็มนิดๆ เปรี้ยวหน่อยๆ และได้กลิ่นของดิจองมัสตาร์ดขึ้นจมูกเวลากินด้วย
ซี่โครงแกะย่างและผักโขมผัดเนยกระเทียม
       เมนูถัดมาใครที่ชอบกินเนื้อแกะเป็นต้องโดนใจกับเมนูนี้ ซี่โครงแกะย่างและผักโขมผัดเนยกระเทียม (325 บาท) ทางร้านคัดเลือกซี่โครงแกะอย่างดีจากนิวซีแลนด์ เอามาหมักกับเครื่องเทศฝรั่งนานกว่า 3-4 ชม. จนเครื่องเทศซึมถึงเนื้อในซี่โครงแกะ แล้วจึงนำมาย่างบนกระทะจนสุกพอดีพร้อกมับราดด้วยน้ำเกรวี่สูตรพิเศษ และยังมีผักโขมสดผัดกับน้ำมันมะกอกปรุงรสด้วยซอสสูตรเฉพาะของทางร้าน กับมะเขือเทศย่างมาให้กินเคียงกับซี่โครงแกะด้วย ลิ้มรสรสชาติซี่โครงแกะเนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบหนับปาก ชุ่มด้วยรสชาติน้ำเกรวี่รสเข้มข้นกลมกล่อม แถมไม่มีกลิ่นสาปของแกะให้ระคายจมูกเลย
สลัดร็อคเก็ตและขาเป็ดอบกรอบ
       ตามมาด้วยเมนูขึ้นชื่อประจำร้านที่มีชื่อว่า สลัดร็อคเก็ตและขาเป็ดอบกรอบ (280 บาท) เป็นขาเป็ดที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดี นำมาผ่านกระบวนการตุ๋นในน้ำมันสไตล์ฝรั่งเศส ที่ใส่เครื่องเทศกว่า 10 อย่าง ตุ๋นรวมกับขาเป็ดจนนุ่มได้ที่ แล้วจึงนำมาทอดให้ขาเป็ดหนังกรอบเนื้อในนุ่ม แล้วราดด้วยซอสส้มสูตรเด็ดเฉพาะของทางร้าน และเสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดผักร็อคเก็ต ราดน้ำสลัดบาซามิค โรยหน้าด้วยพาเมซานชีส และมะเขือเทศเชอร์รี่อบใส่น้ำมันมะกอก กินแล้วถูกปากตรงที่ขาเป็ดหนังกรอบเนื้อนุ่มไม่เหม็นกลิ่นสาปเป็ด และได้รสชาติของซอสส้มที่ออกหวานหอมอมรสเปรี้ยวนิดๆ กินเคียงกับสลัดผักร็อคเก็ตเข้าคู่กันดี
ปลาย่างกับข้าวผัดน้ำพริกตะไคร้
       กินเมนูเนื้อๆ มา 2 จานติดแล้ว มากินเมนูจานเส้นอย่าง แองเจิลแฮร์ผัดเนื้อปูและกุ้ง (250 บาท) กันบ้าง เป็นพาสต้าแองเจิลแฮร์เส้นเล็กๆ เอามาผัดกับกระเทียม น้ำมันมะกอก ไวน์ขาว เกลือ พริกไทย และซอสมะเขือเทศสดที่ทางร้านทำเองขึ้นมาเป็นพิเศษ พร้อมกับใส่เนื้อปู กุ้ง พริกแห้งทอด และใบโหระพา ม้วนเส้นแองเจิลแฮร์ส่งเข้าปากสัมผัสได้ถึงความเหนียวนุ่มของเส้นพาสต้ากิน เข้ากันดีกับปูและกุ้ง ออกรสซอสกลมกล่อม และเผ็ดลิ้นนิดๆ
แองเจิลแฮร์ผัดเนื้อปูและกุ้ง
       จากนั้นมากินอีกหนึ่งเมนูพิเศษที่มีให้ลิ้มรสเฉพาะช่วงนี้ คือ ปลาย่างกับข้าวผัดน้ำพริกตะไคร้ (185 บาท) เป็นเมนูไทยๆ ที่นำเอาข้าวหอมมะลิมาผัดกับน้ำพริกตะไคร้ที่ทางร้านโขลงเอง และเสิร์ฟมาพร้อมกับปลาบาซะย่างกับขมิ้น กินแล้วข้าวผัดน้ำพริกรสเด็ดเผ็ดโดนใจ หอมกลิ่นตะไคร้โชยขึ้นจมูก ส่วนเนื้อปลาก็นุ่มหอมกลิ่นขมิ้นอ่อนๆ
เครปซูเซทซอสส้มและไอศกรีม
       เมื่อได้ลองลิ้มอาหารคาวไปหลายอย่างแล้ว ก็ยังอยากให้เหลือพื้นที่ในกระเพาะมาชิมของหวานกันด้วย มีชื่อว่า เครปซูเซทซอสส้มและไอศกรีม (165 บาท) เป็นแป้งเครปสูตรฝรั่งเศสแบบบางนุ่ม ราดด้วยซอสส้มสูตรเด็ดของทางร้าน และเสิร์ฟมาพร้อมกับไอศกรีมรสวนิลา ชิมเครปแป้งบางนิ่มนุ่มลิ้น ฉ่ำรสซอสส้มเปรี้ยวๆ อมหวาน กินคู่กับไอศกรีมวนิลาเย็นๆ เป็นอะไรที่เข้ากันดี
มุมโต๊ะนั่งสบายๆ
       และนอกจากเมนูจานเด็ดที่เอ่ยแนะนำมานี้แล้ว ก็ยังมีอาหารจานเด่นอื่นๆ ที่น่าลองลิ้มอีก อาทิ ข้าวผัดกากหมูกับแซลมอนนึ่งมะนาว (185 บาท) นัชโช่ชีสและซัลซ่า (155 บาท) สปาเก็ตตี้โหระพาปลาสลิด (185 บาท) สลัดเต้าหู้ย่างและสาหร่ายญี่ปุ่น (180 บาท) ซี่โครงแกะย่างคาเฟ่เดอปารีส (395 บาท) และอีกหลากหลายเมนูอาหารนานาชาติ ซึ่งจะมีเมนูใหม่ๆ หมุนเวียนเปลี่ยนมาให้ลองลิ้มกันทุก 3 เดือน ให้ได้เลือกอิ่มหนำกันได้ตามใจปากที่ร้าน 'PATIO"
"PATIO" (พาทิโอ) สาขาอิเซตัน ตั้งอยู่ที่ชั้น G ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ถ.ราชดำริ เขตปทุมวัน กทม. เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 0-2255-9810 และยังมีอีก 2 สาขาคือ สาขานวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว ชั้น G โทร. 0-2907-3094-5และสาขา ออลซีซั่น ชั้น 2 โทร. 0-2685-3855-6 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.patiofood.com
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000026536