“YKB YING KA BUA” ละเลียดเค้ก ละมุนลิ้น

 โดย : ผ่านมาแวะกิน (travel_astvmgr@hotmail.com)
บรรยากาศด้านหน้าร้าน
       ในช่วงที่เราได้นั่งพักผ่อนสบายๆ หรือช่วงพักเบรกจากงานประจำวันที่เคร่งเครียด หลายๆ คนอาจจะนั่งนิ่งๆ หลับตาเบาๆ ปล่อยใจสบายๆ หรืออาจจะหากิจกรรมอื่นๆ ทำเพื่อผ่อนคลาย แต่สำหรับ “ผ่านมาแวะกิน” แน่นอนว่าจะต้องนึกถึงอาหารที่กินแล้วทำให้มีความสุขมากขึ้น เช่นพวกเบเกอรี่ และเครื่องดื่มต่างๆ เหมือนในวันนี้ที่อยากจะชวนมาชิมเค้กโฮมเมดอร่อยๆ กันที่ร้าน “YKB YING KA BUA”
นานาเค้กโฮมเมดน่าชิม
       ด้านในร้านจะตกแต่งให้ดูอบอุ่น สบายตา น่านั่ง ส่วนเรื่องของเค้กนั้น ที่นี่จะเป็นเค้กแบบโฮมเมด ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ สดใหม่ และคัดสรรมาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นส่วนประกอบในเค้กหลายชนิด และยังเป็นเค้กที่รสชาติไม่หวานมากเกินไปนัก ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีเค้กกว่า 20 ชนิดให้เลือกชิมได้ในแต่ละวัน โดยจะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และยังมีการเพิ่มเติมเค้กรสชาติต่างๆ ให้มากขึ้น
เค้ก YKB ซิกเนเจอร์
       มาเริ่มลองชิมเค้กชิ้นแรกกันที่ YKB ซิกเนเจอร์ (95 บาท) ที่หน้าตาน่ากิน เนื้อเค้กเป็นเค้กช็อกโกแลตฟัดจ์แบบเข้มข้น แทรกตรงกลางด้วยแยมสตรอเบอร์รี่ที่ทางร้านทำเอง และยังผสมเนื้อสตรอเบอร์รี่ลงไปเพิ่มรสชาติอีกด้วย ชั้นบนสุดเป็นช็อกโกแลตฟัดจ์ที่กวนแบบเข้มข้น แต่งหน้าด้วยสตรอเบอร์รี่ลูกโตนำเข้าจากอเมริกา เทคนิคในการกินจะต้องกินทุกชั้นรวมกันในคำเดียว จะได้รสชาติความเข้มข้นของช็อกโกแลตแบบเต็มๆ แทรกด้วยความเปรี้ยวหวานจากสตรอเบอร์รี่ เรียกว่าเป็นคู่ที่ลงตัวดีจริงๆ
แมงโก้พาราไดซ์
       ชิ้นถัดมาเป็น แมงโก้พาราไดซ์ (85 บาท) เนื้อเค้กเป็นเค้กชิฟฟ่อนเบาๆ แทรกด้วยชั้นของเนื้อมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง และชั้นของครีมสด ด้านบนสุดราดด้วยซอสมะม่วงที่ทำคล้ายเจลลี่ เวลาเสิร์ฟมาพร้อมด้วยซอสมะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ใช้ราดเพิ่มความอร่อย เค้กชิ้นนี้สีสันน่าลองชิม เมื่อลิ้มรสแล้วเนื้อเค้กฟูนุ่ม เข้ากับครีมสดหวาน และรสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อยของมะม่วง กินแล้วสดชื่นดี แถมยังได้กลิ่นหอมหวนเหมือนกำลังกินมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองอยู่เลยทีเดียว
เค้กมะพร้าว
       ส่วนชิ้นนี้คือ เค้กมะพร้าว (80 บาท) ที่เนื้อเค้กจะป็นเค้กชิฟฟ่อนผสมกับน้ำมะพร้าวน้ำหอม ไส้ตรงกลางเป็นวุ้นน้ำมะพร้าวน้ำหอมกวนกับเนื้อมะพร้าว ส่วนด้านบนเป็นครีมสดที่ตีจนขึ้นฟู และแต่งหน้าด้วยเนื้อมะพร้าวทำเป็นดอกกุหลาบ เมื่อลองชิมจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของครีมและมะพร้าว รสชาติหวานนุ่มละมุนลิ้น
      
       และชิ้นสุดท้ายเป็น ทีรามิสุ (95 บาท) ที่ชั้นล่างเป็นสปองจ์เค้ก และใช้น้ำกาแฟเข้มข้นผสมกับเหล้าคาลัวร์มาพรมเนื้อเค้กให้ชุ่มฉ่ำ แทรกเป็นชั้นๆ สลับกับเนื้อเค้กด้วยมาสคาโพนชีส ซึ่งเป็นครีมชีสของอิตาลี และด้านบนสุดโรยด้วยผงโกโก้ ทีรามิสุชิ้นนี้หอมนำมาด้วยเหล้าคาลัวร์ รสชาติเข้มข้นถึงใจ และนุ่มเนียนไปกับครีมชีส
ทีรามิสุ
       นอกจากนี้ก็ยังมีเค้กโฮมเมดที่น่าลิ้มลองอีกหลายชิ้น อาทิ เค้กเผือก (80 บาท) เค้กชาเย็น (75 บาท) เค้กทุเรียน (80 บาท) เค้กกล้วยตาก (80 บาท) และยังมีเครื่องดื่มให้เลือกชิมอีกด้วย ทั้ง ชาเขียวมัตชะนมสด (50 บาท) กาแฟ และชาผลไม้ชนิดต่างๆ
      
       เห็นเค้กหน้าตาน่ากินแบบนี้แล้วเกิดอยากลองชิมขึ้นมา หรืออยากมานั่งผ่อนคลาย ละเลียดชิมเค้กอร่อยละมุนลิ้น ก็ตรงกันมาได้ที่ร้าน “YKB YING KA BUA”
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       ร้าน “YKB YING KA BUA” ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 เซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ โซนพาร์คเลน การเดินทางถ้ามาจากแยกเกษตร ให้ตรงมาเรื่อยๆ ผ่านแยกพงษ์เพชร แยกแคราย ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่าน บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ ให้ชิดซ้าย วิ่งในเส้นคู่ขนาน จากนั้นจะสังเกตเห็น เซ็นทรัล สาขารัตนาธิเบศร์ อยู่ทางขวามือ ให้ตรงไปจะมีสะพานกลับรถ เมื่อกลับรถมาแล้วให้วิ่งชิดซ้าย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าเซ็นทรัล ร้านจะอยู่ที่ชั้น 1 บริเวณโซนพาร์คเลน ติดกับอินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ เยื้องกับร้าน Daily Nail ทางร้านรับสั่งทำเค้ก (สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน) เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น. โทร. 08-3994-3612