“The Orient @ ทองหล่อ” อร่อยรสไทย สไตล์โมเดิร์น

บรรยากาศด้านในร้าน “The Orient @ ทองหล่อ”
       ยามใดที่หิวๆ แล้วได้แวะเวียนมาที่ซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) “ตระเวนกิน” ไม่ เคยผิดหวังเลยกับเรื่องอาหารการกินเลย เพราะว่าตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยทองหล่อ คลาคล่ำไปด้วยร้านอาหารเล็กใหญ่มากมาย และมีอาหารหลากหลายสัญชาติให้ได้เลือกกินตามใจชอบ
โต๊ะนั่งมุมสวนด้านนอก
       แล้วในมื้อนี้เราก็เลือกที่จะขอลงเอยกับการลิ้มรสอาหารไทย อันเป็นอาหารประจำชาติที่ถูกปาก ยังร้าน “The Orient Since 1981 @ ทองหล่อ” เป็น ร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงมานาน และได้ทำการย้ายมาอยู่ที่ซอยทองหล่อ พร้อมกับปรับปรุงร้านใหม่ให้มีความทันสมัยขึ้น ตัวร้านได้รับการตกแต่งใหม่ให้ดูโมเดิร์น โปร่งโล่งสบายชวนให้มานั่งกินอาหารเอามากๆ มีบรรยากาศโต๊ะให้เลือกนั่งถึง 4 โซน มีโซนด้านในร้านเป็นห้องแอร์เย็นๆ มีทั้งชั้นบนและชั้นล่าง และยังมีโซนสวนด้านนอกร้านนั่งรับลมเย็นๆ หรือโซนโต๊ะนั่งแบบโซฟา นั่งชิลล์ ชิลล์ สบายอารมณ์
      
       ความโดดเด่นของอาหารไทยที่ร้านดิโอเรียน@ทองหล่อ ภูมิใจนำเสนอคือเป็นอาหารไทยสูตรชาววัง และยังมีอาหารไทยสูตรพิเศษที่ทางร้านสืบทอดสูตรต้นตำรับกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น ซึ่งอาหารไทยของที่นี่มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพจากแหล่งวัตถุดิบชั้น ดี รวมถึงมีขั้นตอนการปรุงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน ทำให้ได้อาหารไทยจานเด็ดที่มีรสชาติอันชวนลิ้มลองมากมาย
แกงแขกซี่โครงหมูอ่อนกับโรตี
       อย่างที่เราได้เลือกสั่งมากินในมื้อนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารจานเด่นประจำร้านทั้งนั้นเลย เริ่มด้วยเมนูแรก แกงแขกซี่โครงหมูอ่อนกับโรตี (145 บาท++) เป็นแกงที่ปรุงด้วยเครื่องแกงมีส่วนผสมของเครื่องเทศไทยหลายอย่างที่ทางร้าน โขลกขึ้นมาเองตามสูตรเด็ด และใส่ซี่โครงหมูอ่อนลงเคี่ยวรวมกัน โรยหน้าด้วยหอมเจียว และกินคู่กับโรตีที่ทางร้านทำเองเช่นกัน แล้วทอดมาเหลืองกรอบ ชิมแล้วก็ถูกปากไปกับแกงแขกอันเข้มข้นออกรสเปรี้ยวนิดๆ กระดูกหมูนุ่มเปื่อยกำลังดี กินกับโรตีกรอบนอกนุ่มใน โดนใจดีจริง
อุ๊กไก่หมั่นโถ
       ตามมาด้วยเมนู อุ๊กไก่หมั่นโถ (195 บาท++) เป็นแกงทางภาคเหนือ ที่ทางร้านโขลกเครื่องแกงเอง นำมาแกงกับเนื้อไก่ส่วนสะโพกติดน่อง เป็นแกงที่มีรสชาติจัดจ้านเข้มข้นถึงเครื่องพริกแกงมากๆ และยังมีหมั่นโถทอดร้อนๆ เนื้อกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับแกงช่างเข้ากันดีมากๆ
ข้าวหน้าไก่หม้อดิน
       แล้วมาอิ่มท้องกับ ข้าวหน้าไก่หม้อดิน (145 บาท++) เสิร์ฟมาร้อนๆ ในหม้อดินที่ภายในมีข้าวหอมมะลิเม็ดนุ่มราดด้วยหน้าไก่สูตรพิเศษของทางร้าน ที่เลือกใช้เนื้อไก่ส่วนสะโพกไม่มีหนังมาหมักกับเครื่องปรุงให้หอมเอามาผัด กับเห็ดฟางด้วย มีกุนเชียง กับไข่ดาวโปะหน้ามาด้วย และมีต้นหอมกับพริกมาให้กินเคียงกัน ชิมแล้วโดนปากตรงที่หน้าไก่รสชาติกลมกล่อมกำลังดี
Sticky Date
       จากอาหารคาวมากินของหวานกันบ้างซึ่งที่นี่มีเค้กโฮมเมดให้เลือกกินด้วย อย่างSticky Date (100 บาท++) เป็นเค้กที่มีส่วนผสมของเนื้ออินทผาลัมอยู่ในเนื้อเค้กด้วย ชิมแล้วเนื้อเค้กนุ่มเบากินคู่กับคาราเมลหอมหวาน
Chocolate Cake
       อีกตัวเป็น Chocolate Cake (125 บาท++) เป็นเค้กชอคโกแลตล้วนๆ ที่เนื้อเค้กเบานุ่มได้รสชาติชอคโกแลตอันเข้มข้น
ไอศกรีมเกล็ดหิมะรสชาเชียว
       แล้วก็ยังมี ไอศกรีมเกล็ดหิมะรสชาเชียว (65 บาท++) เป็นไอศกรีมรสชาเขียว ที่ทางร้านำไปเข้าเครื่องทำไอศกรีมสไลด์ออกมาเป็นเกล็ด กินไอศกรีมเย็นๆ หอมกลิ่นชาเขียวและได้รสชาเขียวที่หวานกำลังดี
น้ำใบเตย
       หรือจะมาเย็นชื่นใจกับน้ำสมุนไพรไทยๆ ก็มีแนะนำ น้ำใบเตย (55 บาท++) ที่ทางร้านนำใบเตยสดมาต้มและคั่น กรองเอาแต่น้ำแล้วใส่ไซรัปและน้ำแข็ง ดื่มแล้วหวานหอมกลิ่นใบเตยสดชื่นดีจริง
โต๊ะนั่งชั้น 2
       และทางร้านก็ยังมีเมนูอาหารไทยจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนลองลิ้มอีกหลายเมนู อาทิ ข้าวซอยไก่ (145 บาท++) ผัดไทเกี๊ยวกรอบ (135 บาท++) ปลาเนื้ออ่อนจิ้มน้ำพริกผัด (245 บาท++) ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น/หมูตุ๋น (125 บาท++) ฯลฯ เรียกว่าหากใครชอบกินอาหารไทย ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์น เชิญชวนมากันได้ที่ร้าน “The Orient @ ทองหล่อ”
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       “The Orient Since 1981 @ ทองหล่อ” ตั้งอยู่ที่ อาคารซัมเมอร์เซต ถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. การเดินทางจากถ.สุขุมวิท ขับตรงมาที่สุขุมวิท 55 หรือซอยทองหล่อ ตรงเข้ามาจนถึงทองหล่อซอย 3 และทองหล่อซอย 5 จะเห็นอาคารซัมเมอร์เซตอยู่ริมถนน จุดสังเกตตรงข้าม Tops Marketplace ร้าน The Orient จะตั้งอยู่ใน อาคารซัมเมอร์เซต มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดวันอังคารถึงอาทิตย์ เวลา 11.00- 23.00 น. วันศุกร์ถึงเสาร์ เปิดถึง 24.00 น. (ปิดวันจันทร์) โทร. 0-2381-6667-8, 08-6339-3409