อร่อยรสถูกลิ้นที่ ภัตตาคารเล่งหงษ์

อร่อยรสถูกลิ้นที่ ภัตตาคารเล่งหงษ์
“ภัตตาคารเล่งหงษ์” ภัตตาคารเก่าแก่ มีชื่ออาหารจีนสูตรแต้จิ๋วโบราณนาน 46 ปี ตอนนี้ขยายสาขาจากพระราม 2 มาเพิ่มตรงทำเลสุขุมวิท 62 ที่สะดวกทั้งการเดินทางและที่จอดรถพร้อมเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น.

     ถ้าเป็นลูกค้าเก่าแก่ หากเอ่ยชื่อภัตตาคารเล่งหงษ์ จะนึกถึงเมนูเด่นสูตรเด็ดเฉพาะอย่าง ไก่แช่เหล้า เป็นอันดับแรก เพราะเป็นอาหารจานเด่นสร้างชื่อให้ภัตตาคารมาตั้งแต่เริ่มกิจการ กระทั่งวันนี้ สิบปากว่าไม่เท่ากับได้สัมผัสรสด้วยตัวเอง บอกตามจริง ติดใจตรงเนื้อไก่เย็นนุ่มแน่น เนียนลิ้น มีกลิ่นเหล้าจีนเจือขึ้นจมูก ถึงจะเป็นไก่แช่เหล้า แต่มีคนอำกันเล่น ๆ บนโต๊ะว่า กินเท่าไหร่ก็ไม่เมา จิ้มน้ำจิ้มแบบสุกี้ได้รสชาติเผ็ดนำ ถูกปากคนชอบรสชาตินี้แน่นอน

     เป็ดปักกิ่ง เมนูเก่าแก่ โดดเด่นตรงแผ่นแป้งกลม ๆ นึ่งได้นิ่มกำลังดี ยิ่งห่อเข้ากับหนังเป็ดแล่บาง ๆ แทบไม่มีมันติดหนัง ใส่พริกชี้ฟ้าหั่น แตงกวา และต้นหอมเข้าไปอย่างละนิด แล้วราดน้ำจิ้มพันม้วนเข้าด้วยกัน กัดจนแผ่นแป้งนุ่ม ๆ ขาดทะลุ โดนหนังเป็ดกรอบ ๆ แตงกวาสดกรอบ คลุกเคล้ากับน้ำจิ้มออกหวานนิดออกเค็มหน่อย ได้ความกลมกล่อมลงตัว ถ้าลงโต๊ะเมื่อไหร่ให้รีบโซโล่เลย อย่ารีรอ ขืนปล่อยไว้แผ่นแป้งคืนรูป หายนิ่ม ความอร่อยจะจางไปด้วย ตอนนี้เฉพาะที่สาขาสุขุมวิท 62 มีโปรโมชั่นหั่นราคาปกติ 600 บาท ลดเหลือ 480 ทุกวัน ส่วนช่วงเย็นตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 17.00-19.00 น. มีช่วงแฮปปี้ มื้อเย็น หั่นราคาจาก 600 บาท เหลือ 380 บาท




     ผัดโป๊ยเซียน อาหารแต้จิ๋วโบราณรสคลาสสิกอีกหนึ่งเมนู ที่ทำมาได้น่าทานสุด ๆ เพราะมีกุ้งสด ปลาหมึก กระเพาะหมู ตับหมู เซ่งจี๊ ผัดเข้ารสแล้วตักมาเสิร์ฟแบบอลังการบนจาน ข้างใต้มีถั่วงอกเด็ดหัวและรากออกซ่อนอยู่ ต้องบอกว่าจานนี้รสชาติกลมกล่อม ตัวกุ้ง ปลาหมึกสดดีจริง ตัวถั่วงอกกรอบไม่มีเหม็นเขียว ยิ่งทานตอนร้อน ๆ อร่อยลิ้น

     ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว น้ำซีอิ๊วหอม เนื้อปลานุ่ม มีความสด เข้ารสกับซีอิ๊วสูตรเด็ดของร้าน ที่มีความหอมและเข้มข้น ความอร่อยของหัวปลาต้มเผือก ยังโดนลิ้นไม่หาย เนื้อปลาจีนนุ่มหอม ถึงเจอก้างเยอะหน่อย ไม่มีแคร์ ค่อย ๆ เคี้ยว ได้รสชาติปลาที่มีน้ำซุปซึมเข้าเนื้อกลมกล่อมหอม มัน



      หอยเชลล์นึ่งฮ่องกง เด่นตาด้วยวุ้นเส้นโรยด้วยกระเทียมเจียว ม้วนคลุมบนตัวหอยเชลล์ที่มาเป็นฝา วุ้นเส้นนุ่มหอมซีอิ๊วขาว ตัวหอยเชลล์สดได้ที่

      ปิดท้ายด้วยของหวาน คู่หูคู่เฮง ของหวาน อร่อยสุดฮิตของร้าน ที่ใครมาต้องติดใจทุกรายโดยเฉพาะเผือกทองคำ เป็นเผือกกวนมารวมกับเมล็ด แตงโม เวลาเคี้ยวเจอความนุ่มหอมของเผือกกวนก่อน จากนั้นได้เพลินปากกับความกรุบกรอบหอมมันของเมล็ดแตงโมต่อ ส่วนบัวลอยไส้งาดำเคลือบด้วยงาขาว รสชาติดี ถึงได้ชื่อว่าเป็นของหวาน แต่รสชาติไม่หวานมาก อยู่ในระดับพอดี ๆ



      อาหารที่ภัตตาคารเล่งหงษ์ สาขาสุขุมวิท ยังมีให้สั่งแบบอาหารชุด มั่งมี ศรีสุข ที่มีทั้งออร์เดิร์ฟ หูฉลามแผ่นน้ำแดง เป็ดปักกิ่ง เป๋าฮื้อเย็น แฮ่กึ๊นสดทอด ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว ไก่ดำตุ๋น 3 เซียน หมี่ฮกเกี้ยนและคู่หูคู่เฮง พร้อมแถมหอยเชลล์นึ่งฮ่องกงให้อีกหนึ่ง

      อยากลิ้มรสอาหารจีนสูตรแต้จิ๋วโบราณ สำรองที่นั่งภัตตาคาร เล่งหงษ์ สาขาสุขุมวิท 62 พร้อมสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2311-6155-6




ข้อมูล http://www.dailynews.co.th/