"UP TO YUU" สารพัดเมนูโดนใจ

บรรยากาศภายในร้าน UP TO YUU
       เป็นอย่างไรกันบ้าง?? ได้หยุดยาวช่วงเทศกาลสงกราต์ที่ผ่านมา มิตรรักนักกินหลายๆ คนคงจะได้ไปเที่ยวพักผ่อนเติมพลังให้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ "ตระเวนกิน" ก็ได้ถือโอกาสนี้หยุดพักผ่อนนอนตีพุงอยู่กับบ้านและก็ได้ออกไปตระเวนกินอาหารกับครอบครัวและผองเพื่อนกันอย่างอิ่มสุขใจ
      
       โดยมีหนึ่งในร้านอาหารที่พวกเราได้ไปมาแล้วหลายๆ คนลงมติให้ว่าที่นี่ช่างเป็นร้านอาหารที่โดนใจ ทั้งด้วยเรื่องของบรรยากาศของร้านที่ชวนนั่งแบบชิลล์ๆ พร้อมกับได้อิ่มเอมกับอาหารจานเดียวที่หลากหลาย จนเราต้องขอนำมาบอกต่อกับมิตรรักนักกินทั้งหลาย ซึ่งร้านที่กำลังพูดถึงนี้ก็คือร้าน "UP TO YUU" (อัพ ทู ยู) ตั้งอยู่ตรงทองหล่อซ.13
ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเซอร์ลอยด์
       UP TO YUU เป็นร้านอาหารที่ขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวเรือและอาหารจานเดียวสไตล์ไทยๆ ที่เน้นเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีนำมาปรุงเป็นอาหารจานเด็ดรสเลิศตาม สไตล์ของทางร้านที่คิดปรุงแต่งขึ้นมาเป็นเมนูพิเศษเฉพาะที่มีมากมายกว่า 60 เมนูให้ได้ลองลิ้มกัน และยังได้นั่งกินอาหารท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งแบบไทยๆ แต่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย ให้อารมณ์นั่งสบายๆ กินข้าวกันไปคุยกันไปได้แบบเพลินๆ
      
       หากมาถึงร้านนี้แล้วขอแนะนำว่าให้สั่งเมนูเด่นชูโรงของที่นี่มาชิมกัน อย่างแรกขอนำเสนอให้สั่งก๋วยเตี๋ยวมาโซ้ยกัน คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเซอร์ลอยด์ (95 บาท) มีเส้นให้เลือกหลายอย่างทั้งเส้นเล็ก บะหมี่ เส้นใหญ่ และเส้นหมี่ ความพิเศษของก๋วยเตี๋ยวเรือชามนี้อยู่ที่ทางร้านนำเนื้อเซอร์ลอยด์ที่คัดมา เป็นพิเศษนำมาสไลด์บางๆ แล้วลวกสุก เนื้อนั้นเคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก ใส่มาในก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีรสชาติเด็ดเข้มข้นน้ำซุปกระดูกเนื้อที่ต้มกับ เครื่องเทศไทยๆ หอมกรุ่นและหวานรสเนื้อกลมกล่อม แถมไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลย เพราะทางร้านปรุงรสชาติมาให้เสร็จสรรพใส่พริกกะเหรี่ยงเพิ่มความเผ็ดมาให้ ด้วย
ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูโชกุน
       ส่วนถ้าใครไม่กินเนื้อก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะที่นี่ยังมี ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูโชกุน (80 บาท) เป็นชามเด็ดที่ชวนลิ้มลอง ซึ่งทางร้านเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสันในที่คัดมาเป็นพิเศษติดมันนิดๆ สไลด์เป็นชิ้นบางๆ ลวกสุกใส่มาในก๋วยเ ตี๋ยวเรือที่หอมกรุ่นหวานกลมกล่อมน้ำซุปกระดุกหมูที่ต้มรวมมากับเครื่องเทศ สมุนไพรไทยๆ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามนี้เด็ดดีที่หมูเนื้อนิ่มนุ่มหวานผสานรสชาติกลมกลึงเข้า กับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือที่เข้มข้นจริงๆ
ผัดกระเพราเนื้อตุ๋น
       หลังจากที่ได้โซ้ยก๋วยเตี๋ยวเรือกันไปแล้ว ก็มาชิมอาหารจานเดียวรสเด็ดของที่นี่กันบ้าง ที่อยากแนะนำก็มี ผัดกระเพราเนื้อตุ๋น (80 บาท) เป็นผัดกระเพราที่มีความโดดเด่นอยู่ตรงที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อวัวส่วนติด เอ็นและติดมันนิดๆ นำมาตุ๋นกับเครื่องเทศไทย และตุ๋นนานแบบข้ามวันจนได้เนื้อตุ๋นที่เปื่อยนุ่มได้ที่ นำมาผัดกระเพราแบบครบเครื่องครบสูตร เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ ชิมแล้วขอบอกว่าด็ดถูกปาก เนื้อตุ๋นนั้นนุ่มมากและซึมรสชาติเครื่องกระเพราที่เผ็ดร้อน
ริบอายจิ้มแจ่ว
       ยังขอเอาใจคนรักเนื้อกันอีกสักจาน คือ ริบอายจิ้มแจ่ว (215 บาท) เป็นเนื้อริบอายอย่างดีที่มีความนุ่มและติดมันนิดๆ นำมาหมักกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน แล้วนำมาย่างบนเตาถ่านให้เนื้อสุก ซึ่งสามารถสั่งได้ว่าจะเอาเนื้อสุกระดับไหน เนื้อจะถูกสไลด์มาเป็นชิ้นพอดีคำ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มแจ่วที่ทางร้านปรุงเอง กินเนื้อริบอายเคี้ยวนุ่มหนึบปากได้รสชาติเครื่องหมักที่ซึมถึงเนื้อในและ ยิ่งจิ้มกินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดเผ็ดถูกใจ เป็นอะไรที่ขอบอกว่าคนรักเนื้อไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง
เส้นหมี่หมูย่างตะไคร้
       เดี๋ยวจะหาว่ามีแต่เนื้อ หันมากินเมนูหมูกันบ้าง นำเสนอเส้นหมี่หมูย่างตะไคร้ (150 บาท) เป็นเนื้อหมูส่วนสันคอหมักกับเครื่องปรุงสูตรเฉพาะและใส่ตะไคร้ด้วย เพื่อให้เนื้อหมูนุ่มและมีกลิ่นหอม แล้วจึงนำหมูไปย่างจนสุกได้ที่สไลด์มาเป็นชิ้นๆ กินคู่กับเส้นหมี่ขาวลวกสุกที่ราดหน้สด้วยกระเทียมเจียว และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มหวานที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเองกินเข้ากันดีกับเนื้อ หมูนุ่มๆ หอมกลิ่นตะไคร้อ่อนๆ
ผัดไทเกี๊ยวกรอบ UP TO YUU
       และอีกหนึ่งเมนูจานเดียวที่น่าลองลิ้มก็คือ ผัดไทเกี๊ยวกรอบ UP TO YUU (80 บาท) เป็นผัดไทแบบประยุกต์ที่ทางร้านนำเอาแผ่นเกี๊ยวมาทอดกรอบ แล้วผัดเครื่องผัดไทแบบครบเครื่องแต่ไร้เส้น นำมาราดบนเกี๊ยวกรอบอีกที แถมใส่กุ้งมาด้วย กินแล้วสัมผัสได้ถึงเกี๊ยวทอดที่กรอบกรุบกินเข้ากับเครื่องผัดไทรสดี
บรรยากาศด้านหน้าร้านUP TO YUU
       นอกจากเมนูจานเด็ดเหล่านี้แล้ว ก็ยังมีเมนูเลิศรสอื่นๆ ที่น่ากินอีกเพียบ อาทิ ขนมจีบกุ้ง(65 บาท) กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา (60 บาท) ยำวุ้นเส้นญี่ปุ่น (80 บาท) บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง (65 บาท) และอีกสารพัดเมนูอาหารจานเดียวที่ชวนลองลิ้มมากมายที่ทางร้าน "UP TO YUU" ยินดีนำเสนอมากำนัลปากแก่เหล่านักกินทั้งหลาย ให้ได้เลือกกินกันแบบตามใจชอบ