"เอ็กซิบิท คาเฟ่" ร้านเก๋ อาหารกู๊ด

บรรยากาศโปร่งโล่งภายในร้านเอ็กซิบิท คาเฟ่
       เอาอีกแล้วบรรดาผองเพื่อนนักกินโทรศัพท์กริ๊งกร๊างสายด่วนมาถึง "ตระเวนกิน" นัดแนะกันออกไปหาของกินอร่อยๆ ใส่ท้องกันอีกแล้ว เราเองก็ย่อมไม่ปฏิเสธ เพราะเรื่องกินเป็นของชอบและโปรดปราน ยิ่งมีร้านอาหารร้านไหนที่ชวนนั่ง และมีอาหารที่ชวนกินแล้วล่ะก็ เป็นตอบตกลงเสียทุกครั้งไป
      
       และในมื้อนี้พวกเราก็มีจุดมุ่งหมายมากินอาหารกันที่ร้านอาหารที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า "เอ็กซิบิท คาเฟ่" ตั้งอยู่ตรงสุขุมวิท 31 ร้านนี้มีเพื่อนเสนอมาว่า ที่นี่มีทั้งอาหารที่ชวนกิน พร้อมกับบรรยากาศที่ชวนนั่งสบายๆ ภายในร้านตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่ เน้นเปิดโล่งโปร่งสบาย กรุกระจกใสรอบด้าน จัดโต๊ะเก้าอี้นั่งกินอาหารได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนมานั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน สังสรรค์กันได้อย่างเต็มที่ แถมยังมีงานศิลปะจัดแสดงไว้อย่างสวยงาม และทางร้านก็ขายด้วยถ้าใครสนใจซื้อ
เมจิกสติ๊ก
       ส่วนอาหารของที่นี่เป็นสไตล์โฮมคุกกิ้ง มีอาหารไทยต้นตำรับ และอาหารไทยที่ทางร้านดัดแปลงประยุกต์สูตรเล็กน้อยให้เป็นอาหารจานใหม่สูตร สไตล์เฉพาะของทางร้าน และยังมีอาหารจานเส้นอย่างสปาเก็ตตี้นำเสนอ มีสลัด มีเครื่องดื่มกาแฟ และเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นมากมาย รวมถึงยังมีเบเกอรี่โฮมเมด และเครปสูตรเด็ดของทางร้านที่ชวนกิน
      
       เห็นถึงรายการอาหารมากมายขนาดนี้แล้ว จะมัวรอช้าอยู่ได้อย่างไร ตามมาชิมเมนูเด็ดของที่นี่กันดีกว่า ซึ่งมื้อนี้พวกเราสั่งมากินกันอย่างเต็มที่ เมนูแรกที่สั่งมากินคือ เมจิกสติ๊ก (150 บาท) หน้าตามาเป็นแท่งยาวๆ ที่จริงแล้วเป็นแผ่นแป้งปอเปี๊ยะห่อด้วยไส้ปลาแซลมอนกับกุ้งผสมกัน และผสมกับเครื่องเทศไทย ม้วนเป็นแท่งแล้วทอดกรอบ เคี้ยวกรุบกรอบนอกนุ่มใน ได้รสชาติไส้ที่กลมกล่อม และมีทาทาร์ซอสที่ทางร้านทำเองมาให้จิ้มเพิ่มรสชาติด้วย
สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง
       จากนั้นพวกเราสั่งเมนูเส้นจานเด็ดอย่าง สปาเก็ตตี้ครีมไข่กุ้ง ( 220 บาท) มากินกัน เป็นเส้นสปาเก็ตตี้เอามาผัดกับหอมซอย น้ำมันมะกอก และกุ้ง บวกกับใส่วิปปิ้งครีมสด ลงไปด้วยและปรุงรสชาติตามสูตรเด็ดของทางร้าน และโรยหน้าด้วยไข่กุ้ง ชิมรสชาติแล้วถูกปากตรงที่เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม ชุ่มครีมซอสที่เข้มข้นเนียนนุ่มหอม
สปาเก็ตตี้พริกกระเทียมไส้กรอกลูกวัว
       และยังตามติดมาด้วยอีกหนึ่งเมนูจานเส้นที่มีชื่อว่า สปาเก็ตตี้พริกกระเทียมไส้กรอกลูกวัว ( 220 บาท) ทางร้านนำเส้นสปาเก็ตตี้มาผัดกับกระเทียมกลีบใหญ่ พริกแห้ง ปรุงรสชาติและใส่ไส้กรอกลูกวัวที่คัดมาเป็นพิเศษ ม้วนเส้นสปาเก็ตตี้เข้าปากได้รสชาติออกเผ็ดนิดๆ ส่วนไส้กรอกลูกวัวรสดีเคี้ยวนุ่มเด้งปาก
ฉู่ฉี่หมูสับไข่ดาว
       ฉู่ฉี่หมูสับไข่ดาว (120 บาท) เมนูนี้ดูแปลกและน่ากินดี เป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง โดยนำพริกแกงฉู่ฉี่มาผัดกับหัวกะทิ และหมูสับ ปรุงรสชาติ แล้วนำมาราดบนไข่ดาวทอดกรอบ ลิ้มรสชาติหอมเครื่องฉู่ฉี่ ได้รสชาติหมูสับเคล้ารสพริกแกงฉู่ฉี่เข้มข้น กล่อมกลอมเข้ากับไข่ดาว
ต้มข่าปลากะพง
       แล้วอีกหนึ่งเมนูที่สั่งมากินคือ ต้มข่าปลากะพง (150 บาท) เมนูไทยๆ ที่คุ้นเคย แต่ทางร้านนำมาดัดแปลงใส่เนื้อปลากะพงแทน และต้มข่าแบบครบเครื่อง ชิมรสชาติต้มข่าเข้มข้นกะทิ หวานมันอมเปรี้ยว เนื้อปลากะพงนุ่มดี
เครปซอสส้ม
       และเมื่อกินอาหารคาวแล้ว ก็ต้องมีอาหารหวานกินล้างปากกันด้วย เลือกสั่งมาเป็น เครปซอสส้ม (120 บาท) ทางร้านทำแป้งเครปเองแบบสดใหม่ แล้วก็มีซอสส้มรสเด็ดราดมาบนเครป เสิร์ฟคู่มากับไอศกรีมวนิลา กินแล้วเครปนุ่มปากชุ่มซอสส้มเปรี้ยวๆ หอมหวาน กินกับไอศกรีมเย็นชื่นใจ
อีกหนึ่งมุมนั่งสบายๆ
       มื้อนี้พวกเราก็อิ่มกับเมนูอาหารจานเด่นไปหลายอย่าง แต่เมื่อดูจากรายการอาหารแล้วจะเห็นว่ายังมีเมนูจานเด็ดอื่นๆ ที่ชวนกินอีก อาทิ กุ้งไข่กรอบ (150 บาท) แกงส้มชะอมกุ้ง (180 บาท) เส้นใหญ่ราดผัดกระเพรา (85-100 บาท) สลัดปลาแซลมอนรมควัน (220 บาท) ฯลฯ แต่เห็นทีต้องติดเอาไว้ก่อน แล้วจะหาโอกาสกลับมาอิ่มกับอาหารที่ร้าน "เอ็กซิบิท คาเฟ่"กันอีกก็แล้วกัน
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       

       "เอ็กซิบิท คาเฟ่" (exhibit cafe) ตั้งอยู่ที่ 235/28-31 สุขุมวิท 31 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ การเดินทางจากถ.สุขุมวิท วิ่งตรงมายังซ.สุขุมวิท 31 เลี้ยวเข้าซอยแล้วขับตรงเข้ามาเจอสี่แยก ให้เลี้ยวซ้าย แล้ววิ่งตรงไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงคอนโดมนทิตา จะเห็นลานจอดรถกว้างๆ อยู่ ร้านเอ็กซิบิทตั้งอยู่ด้านใน มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. แต่ช่วงเวลา 14.00-17.00 .น ของวันจันทร์-ศุกร์ ทางร้านจะขายแต่อาหารว่างทานง่ายๆ โทร. 0-2662-3636