"บ้านกลมกิ๊ก" อิ่มอบอุ่น สไตล์ซูโม่กิ๊ก

คุณกิ๊กและคุณแม่ ชวนชิมอาหารจานเด็ด
       การที่ออกมากินข้าวนอกบ้านยังร้านอาหารที่ไหนสักแห่ง แล้ว "ตระเวนกิน"ไม่ได้สัมผัสและรับรู้ถึงความจอแจ เสียงดังของผู้คนจำนวนมาก ถือว่าเป็นบรรยากาศการกินข้าวที่มีความสุขและชวนอิ่มหนำสำราญเป็นที่สุด
      
       เฉกเช่นในมื้ออิ่มนี้ ความรู้สึกที่ว่าเกิดขึ้นทันทีเมื่อเราได้ก้าวเท้าเข้ามายังร้านอาหารชื่อน่ารักว่า "บ้านกลมกิ๊ก" ตั้งอยู่ ตรงซ.ร่วมฤดี 1 ซึ่งเป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานเ แต่มีความสนใจมาชวนชิมเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าของร้าน คือ คุณกิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ หรือ "ซูโม่กิ๊ก" ที่แค่เห็นชื่อก็ฮาแล้ว
บรรยากาศในร้านบ้านกลมกิ๊ก
       ร้านนี้ซูโม่กิ๊กบรรจงตกแต่งให้บ้านไม้หลังงามเป็นร้านอาหารที่มี บรรยากาศสบายๆ เหมือนได้นั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านตัวเอง หรือมากินข้าวที่บ้านเพื่อน มีความอบอุ่นแฝงอยู่ในตัว และมีความโปร่งโล่งนั่งสบาย มีมุมสวนให้เลือกนั่งรับลมเย็นๆ และยังมีห้องวีไอพี บริการด้วยอีกต่างหาก และทั้งบ้านรายล้อมไปด้วยภาพถ่ายของครอบครัวคุณกิ๊กที่น่ารัก
มุมสวนด้านนอกรับลมเย็นๆ
       บรรยากาศของร้านบ้านกลมกิ๊กนั้นชวนนั่งเอามากๆ ส่วนเรื่องอาหารก็ชวนกินเสียเหลือเกินไม่แพ้กัน ซึ่งที่นี่เน้นขายอาหารไทยๆ แบบรสชาติจัดจ้าน มีแม่ครัวฝีมือเอก คือคุณสุชาดา กิจเจริญ ซึ่งเป็นคุณแม่ของคุณกิ๊กเอง ลงมือปรุงสูตรอาหารจานเด็ดที่ชวนมากมาย ซึ่งอาหารของที่นี่เน้นคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาปรุงแต่ง และอาหารของที่นี่จานใหญ่ไม่ใช่เล่น
ข้าวตังหน้าตั้ง
       ว่าแล้วก็พลิกเมนูอาหารสั่งอาหารจานเด็ดของที่นี่มาชิมกันดีกว่า ประเดิมด้วยเมนูของว่างกินรองท้องอย่าง ข้าวตังยายหนิด (120 บาท) เป็นข้าวตังหน้าตั้งสูตรเด็ดของคุณยายคุณกิ๊ก ตัวข้าวตังเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมทอดมาเหลืองกรอบ มาพร้อมกับหน้าตั้งที่มีหมูสับและกุ้งปรุงรสชาติตามสูตรเฉพาะ เวลากินตักหน้าตั้งราดบนข้าวตังแล้วส่งเข้าปากเคี้ยวกร้วมกรุบกรอบได้รสชาติ หน้าตั้งที่หอมหวาน มันกลมกล่อมถูกปาก
ผัดไทยเส้นจันทน์กุ้งแม่น้ำ
       ตามมาด้วยอาหารจานเดียว ผัดไทยเส้นจันทน์กุ้งแม่น้ำ (220 บาท) หน้าตาน่ากินมากๆ กุ้งแม่น้ำตัวโตนักเชียว ผัดไทยนั้นผัดใส่เครื่องมาแบบครบครัน และใส่มันกุ้งลงไปผัดด้วย กินแล้วเส้นผัดไทยผัดได้เหนียวนุ่ม ได้รสชาติที่กลมกล่อมปากชนิดที่ว่าไม่ต้องปรุงรสชาติเพิ่มเลย และกินเข้ากันดีกับกุ้งแม่น้ำทอดที่เนื้อสดหวาน
กุ้งทอดกระเทียม
       แล้วมากินกุ้งกันต่อให้จุใจกับเมนู กุ้งทอดกระเทียม (400 บาท) เห็นแล้วต้องร้องโอ้โห!! กุ้งแม่น้ำตัวโตมากๆ สีสันสวยงามชวนกิน ทางร้านคัดเลือกกุ้งแม่น้ำอย่างดีไซด์ใหญ่นำมาทอดปรุงรสชาตินิดหน่อย และมีกระเทียมเจียวทอดโรยมาบนตัวกุ้ง ลิ้มรสชาติกุ้งกระเทียมเนื้อกุ้งสดหวานได้ใจ เคี้ยวกระเทียมแกล้มกรุบกรอบ
ผัดผักคะน้าฮ่องกง
       เมนูต่อมาหันมากินผักกันบ้าง เป็นผัดผักคะน้าฮ่องกง (130 บาท) ผักคะน้าสีเขียวดูชวนกิน ทางร้านเลือกผักมาอย่างดีและทำความสะอาด ก่อนจะนำมาผัดกับน้ำมัน กระเทียม น้ำมันหอย ใส่เห็ดหอม และผัดไฟแรงๆ กินแล้วผักสดกกรอบเคี้ยวกรุบ หวานไม่ขมปาก และได้รสชาติเค็มนิดๆ กินกับข้าวสวยสุดยอดขอบอก
แกงเขียวหวานเนื้อ
       อีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้ถ้ามาที่นี่แล้วต้องสั่ง คือ แกงเขียวหวานเนื้อ (250 บาท) เป็นแกงเขียวหวานแบบเข้มข้นครบเครื่องแกง ใส่มะเขทอพวง มะเขือเปราะ และทีเด็ดอยู่ตรงที่ใส่เนื้อเซอร์ลอยหั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ ชิมซดน้ำแกงเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องแกงเขียวหวาน ได้รสชาติที่จัดจ้าน ส่วนเนื้อนุ่มเคี้ยวหนึบปากโดนใจ
เผือกแกงบวช
       หากกินเมนูของคาวใกล้อิ่มแล้ว ขอแนะนำส่งท้ายด้วยเมนูของหวาน เผือกแกงบวช (50 บาท) ที่คล้ายๆ กับกล้วยบวชชี ทางร้านจะต้มกะทิที่คั้นสด ใส่ใบเตยเพิ่มความหอม และปรุงรสชาติน้ำตาลปี๊บ เกลือ แล้วจึงนำเผือกมาใส่ต้มลงไปจนได้ที่ ออกมาเป็นเผือกแกงบวชที่กินแล้ว หวาน มันกะทิถูกปากดีแท้
อีกหนึ่งบรรยากาศที่ร้านบ้านกลมกิ๊ก
       แต่ใช่ว่าที่นี่จะมีเมนูจานเด็ดเท่านี่ที่ได้แนะนำมา ขอบอกว่ายังมีเมนูที่ชวนกินอีก อาทิ ไข่เจียว (90 บาท) ไข่น้ำ (120 บาท) ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน (250 บาท) กุ้งเผา (1,200 บาท) แกงไตปลา (200 บาท) และเมนูอื่นๆ อีกหลากหลายที่อยากจะเชิญชวนให้ไปลองลิ้มรสชาติกันเอาเองที่ "บ้านกลมกิ๊ก" ที่ที่มีอาหารชวนกิน และบรรยากาศอันอบอุ่นชวนนั่ง
      
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       "บ้านกลมกิ๊ก" ตั้งอยู่ที่ 25 ซ.ร่วมฤดี 1 ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. การเดินทางจาก ถ.วิทยุ วิ่งมาเข้าซ.ร่วมฤดี แล้ววิ่งตรงมาที่ ซ.ร่วมฤดี 1 เลี้ยวเข้ามาในซอยนิดเดียวจะเห็นร้านตั้งอยู่ขวามือ มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน เปิดทุกวัน เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. ศุกร์-เสาร์ เปิดถึง 23.00 น. ทางร้านรับจัดงานเลี้ยง โทร. 0-2254-4254