"มิลเลนเนียม ฮิลตัน" ขนมไหว้พระจันทร์รสใหม่

บรรยากาศห้องอาหาร เดอะแลนเทิร์น
       ในวันที่ 3 ต.ค. ที่จะมาถึงนี้ ถือว่าเป็นวันเฉลิมลองเทศกาลดีๆ ที่สำคัญอีกเทศกาลหนึ่งของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งหลาย เทศกาลที่ว่านี้คือ "เทศกาลไหว้พระจันทร์" ที่มีตำนานเล่าขานมานานกว่า 2,000 ปี ว่าในสมัยก่อนฮ่องเต้จัดให้มีการบรรเลงดนตรี พิธีเซ่นไหว้ดวงจันทร์ในคืนขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 เพื่ออธิษฐานให้บ้านเมืองอุดมสมบูรณ์ ราษฎร์อยู่เย็นเป็นสุข
      
       กระทั่งต่อมาพิธีดังกล่าวได้แพร่ไปสู่ประชาชนในท้องถิ่น และแพร่หลายไปทั่วประเทศจนกลายเป็นประเพณีของชาวจีนสืบต่อมาจวบจนปัจจุบัน นี้ ในเทศกาลไหว้พระจันทร์นี้ นอกจากจะมีพิธีเซ่นไหว้พระจันทร์แล้ว ยังมีการรับประทานขนมไหว้พระจันทร์ และการชมความงามของดวงจันทร์ควบคู่ไปด้วยกัน
เชฟอูสร์ โรห์บาช โชว์การทำขนมไหว้พระจันทร์
       เมื่อเทศกาลไหว้พระจันทร์ได้เวียนมาถึงในปีนี้ "ตระเวนกิน" เลยอยากจะชวนทุกคนไปชมจันทร์ และกินขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยกัน ซึ่งขนมไหว้พระจันทร์ถือว่าเป็นขนมหลักที่ใช้ในการไหว้ และขนมไหว้พระจันทร์ก็มักจะมีหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกกินกัน
      
       และในมื้อนี้เราจะพาทุกคนไปลิ้มลองขนมไหว้พระจันทร์แบบแปลกใหม่กัน บ้าง หลีกหนีความจำเจของขนมไหว้พระจันทร์แบบเดิมที่เป็นแป้งอบและมีไส้ต่างๆ อยู่ด้านใน โดยขอพามาที่ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ซึ่งเชฟอูสร์ โร ห์บาช หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ชาวสวิสโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านด้านการทำขนมมามากมาย อีกทั้งยังมีประสบการณ์ทั้งในฮ่องกง และจีน ได้เตรียมขนมไหว้พระจันทร์ที่ผสมผสานระหว่างรสชาติแบบดั้งเดิม และรสชาติแบบตะวันตกได้อย่างกลมกลืนเพื่อเป็นการแต่งแต้มความทันสมัยลงบนขนม ไหว้พระจันทร์ที่สืบทอดมายาวนานนี้
Hilton Chocolate Moon Cake 4 รสชาติ
       สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ที่แปลกใหม่และน่าสนใจเป็นอย่างมากคือ "Hilton Chocolate Moon Cake" เป็น ขนมไหว้พระจันทร์ที่ไม่เหมือนใคร ทำมาจากช็อคโกแลตที่คัดสรรมาอย่างดีจากสวิสเซอร์แลนด์ นำมาทำเป็นขนมไหว้พระจันทร์ชิ้นเล็กๆ น่ากิน และยังมีหลากหลายรสชาติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นดาร์กช็อกโกแลตสอดไส้ครีมรสส้ม, มิลค์ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมล,ไวท์ช็อกโกแลตสอดไส้คาราเมลถั่วเฮเซลนัท และไวท์ช็อกโกแลตสอดไส้ถั่วพิตาชิโอ และแมคคาเดเมีย ซึ่งกินแล้วได้รสชาติของช็อคโกแลตที่เข้มข้นหวานหอม และกลมกล่อมความหวานเข้ากับไส้ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี สนนราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 70 บาท หรือกล่องละ 4 ชิ้น (สามารถเลือกไส้ต่างๆ ได้ตามใจชอบ) ราคา 280 บาท
ขนมไหว้พระจันทร์บรรจุกล่องสวยงาม 4 ชิ้น
       ยังไม่หมดสำหรับความพิเศษของขนมไหว้พระจันทร์ เชฟอูสร์ ยังได้รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์อีกชนิดหนึ่งเรียกว่า "Hilton Signature cheese Moon Cake with Snow Skin" ที่ ทุกคนจะได้ลิ้มลองขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใหม่ๆ ที่ผสมผสานกับสูตรต้นตำรับ ออกมาเป็นไส้ของขนมไหว้พระจันทร์ที่มีเนื้อครีมชีสอันนุ่มนวล เข้มข้น มีหลายไส้ ส่วนตัวแป้งนั้นไม่ได้อบ แต่เป็นแป้งที่สุกแล้ว แล้วนำมาห่อด้วยไส้ขนมต่างๆ ที่เตรียมไว้ แล้วเข้าบล็อกพิมพ์ไม้ และได้ออกมาเป็นขนมไหว้พระจันทร์ที่มีความเนียนนุ่มละมุนละไมน่าลองลิ้มเป็น อย่างมาก โดยมีไส้ให้เลือกอยู่ 4 รสชาติด้วยกันคือ
ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลูกพีชครีมชีส
       ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ลูกพีชครีมชีส ที่หอมหวานรสชาติลูกพีชและตัวแป้งเนียนนุ่มปาก อีกไส้เป็นขนมไหว้พระจันทร์ไส้วอลนัทและคาราเมลครีมชีส กินแล้วเนื้อแป้งนุ่มนิ่มเข้ากับไส้วอลนัทคาราเมลที่หวานละมุน
ขนมไหว้พระจันทร์ไส้วอลนัทและคาราเมลครีมชีส
       ส่วนไส้ต่อมาคือ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ชาเขียวและเมล็ดบัวครีมชีส ที่กัดกินแล้วแป้งเนื้อเนียนละเมียดหอมกลิ่นชาเขียวอ่อนๆ และสุดท้ายเป็น ขนมไหว้พระจันทร์ไส้มอคค่าและช็อคโกลแลตครีมชีส ได้รสชาติของมอคค่าที่หอมหวานรสนุ่มเนียนและมีเม็ดช็อคโกแลตสอดแทรกให้ เคี้ยวเพลินปาก สำหรับราคานั้นขายอยู่ที่ชิ้นละ 90 บาท หรือบรรจุอยู่ในกล่องสวยงาม 4 ชิ้น ราคา 360 บาท
ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ชาเขียวและเมล็ดบัวครีมชีส
       แล้วนอกจากขนมไหว้พระจันทร์ทั้ง 2 แบบที่โดดเด่นและแปลกใหม่แล้ว ทางโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ก็ยังได้จัดเตรียมขนมไหว้พระจันทร์สูตรต้นตำรับ ที่สอดไส้หอมหวานอร่อยให้ได้ลิ้มรสชาติกันด้วย อาทิ ไส้ทุเรียนไข่เค็ม ไส้ลูกบัว ไส้ถั่วแดง และไส้ผลไม้ ราคาชิ้นละ 120 บาท หรือกล่องละ 4 ชิ้น ราคา 480 บาท
ขนมไหว้พระจันทร์ไส้มอคค่าและช็อคโกลแลตครีมชีส
       หากใครกำลังเมียงมองหาซื้อขนมไหว้พระจันทร์เลิศรสไปไหว้พระจันทร์ หรืออยากลิ้มลองขนมไหว้พระจันทร์รสชาติแปลกใหม่อันเลิศรส และแบบดั้งเดิมก็มากันได้ที่ โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ซึ่งคงต้องรีบมากันสักหน่อย เพราะหนึ่งปีมีหน และจะมีขายถึง 3 ต.ค. นี้เท่านั้น
บรรยากาศด้านนอกรับลมเย็นสบาย
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
      
       โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ 123 ถ.เจริญนคร คลองสาน กรุงเทพฯ สำหรับขนมไหว้พระจันทร์มีจำหน่ายที่ห้องอาหารเดอะแลนเทิร์น แล้วยังมีที่ห้องอาหารโฟลว์ ห้องอาหารหยวน และที่คาเฟชิโนตั้งอยู่ที่ริเวอร์ซิตี้ เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้-3 ต.ค. นี้เท่านั้น โทร. 0-2442-2000