"FABB" อร่อยหรู คู่เพลงแจ๊ซ

บรรยากาศอันชวนนั่งในร้าน FABB
       การที่ได้ลิ้มรสอาหารอันเลิศรส คลอเคล้าไปกับเสียงดนตรีอันไพเราะเสนาะหู ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างหรูหราแบบโรแมนติคอันชวนนั่ง ช่างเป็นห้วงเวลาแห่งการอิ่มหนำสำราญที่มีความสุขไม่ใช่น้อยเลย ซึ่งอารมณ์แห่งความอิ่มเอมแบบนี้คงจะเป็นมื้ออาหารที่นักกินหลายๆ คนใฝ่ฝันจะไปสัมผัสกัน
      
       แล้วจะมัวมาเพ้อฝันอยู่ไปทำไมกัน ในเมื่อบรรยากาศอันอิ่มเอิมที่กล่าวมาข้างต้นนี้ "ตระเวนกิน" จะขอพามิตรรักนักกินทุกคนมาสัมผัสกันที่ร้าน "Fabb Restaurant and Jazz Club" หรือเรียกสั้นๆ ว่า "FABB" ตรง เอกมัยเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่นำเอาบ้านทั้งหลังมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารที่มีความสวยงาม กรุกระจกใสดูโล่งโปร่งสบาย สไตล์แบบเป็นกันเองเหมือนมานั่งกินอาหารอยู่ที่บ้าน แต่แฝงไว้ด้วยความคลาสสิค และความหรูหราของเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่ง บวกกับความเก๋ไก๋ของโต๊ะนั่งกินอาหาร ที่มีทั้งโต๊ะนั่งมุมโซฟานุ่มๆ โต๊ะนั่งสบายที่มีเก้าอี้สวยๆ กับเบาะนุ่มๆ ให้พิงเอนกาย ซึ่งในตัวบ้านจัดเป็นชั้นล่าง และชั้นบนที่สามารถจัดงานเลี้ยงได้ด้วย อีกทั้งยังมีส่วนของโซนด้านหลังร้านจัดเป็นสวนเล็กๆ ที่มีโต๊ะให้เลือกนั่งในมุมสบายๆ สัมผัสกับสายลมธรรมชาติเย็นๆ
นั่งกินอาหารฟังเพลงแจ๊ซขับกล่อม
       นั่นคือส่วนของบรรยากาศร้านที่ชวนนั่งเสียเหลือเกิน มาถึงเรื่องของดนตรี ที่ร้านFABBแห่งนี้เน้นแนวดนตรีแจ๊ซที่ถ้าใครเป็นคอเพลงแจ๊ซเป็นต้องโดนใจ อย่างมาก เพราะจะมีวงดนตรีแจ๊ซฝีมือเยี่ยมมาเล่นบรรเลงขับกล่อมบทเพลงแจ๊ซเพราะๆ ให้ฟัง ในช่วงเวลา 20.30-24.00 น.ของทุกวัน เป็นการช่วยเสริมสร้างอรรถรสให้กับการกินอาหารในมื้อนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี
      
       มาถึงเรื่องของอาหารต้องบอกว่าที่นี่มีอาหารหลายชาติให้เลือกกินกัน มีทั้งอาหารอิตาเลียน ฝรั่งเศส สเปน รวมถึงอาหารไทย ซึ่งอาหารของที่นี่นำเสนอแบบต้นตำรับขนานแท้ของอาหารชาตินั้นๆ ซึ่งวัตถุดิบส่วนใหญ่ก็นำเข้ามาโดยเฉพาะ และใส่ใจในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบที่นำมาปรุงเป็นอาหารแต่ละจาน เรียกว่านอกจากจะอร่อยถูกปากแล้วยังถูกสุขอนามัยด้วย
Black Truffle Cream Soup
       ถึงตรงนี้หลายคนคงอยากจะรู้แล้วว่าเมนูอาหารที่ชวนกินของที่ร้านนี้ มีอะไรบ้าง ซึ่งขอบอกก่อนว่าในมื้อนี้เราขอเลือกนำเสนออาหารอิตาเลียนอันเลิศรสของที่ ร้านให้ได้ลองลิ้มกัน โดยได้คัดสรรเมนูเด่นๆ ขึ้นชื่อมาให้ชิมกัน ขอประเดิมเมนูแรกด้วยซุปร้อนๆ ชื่อว่า Black Truffle Cream Soup (380บาท++) เป็นซุปน้ำข้น ที่เอาเห็ดหอมและเห็ดทรัฟเฟิลมาผัดและนำไปต้มในน้ำซุปผัก และนำมาปั่นให้ละเอียดผสมกับวิปปิ้งครีม เมื่อได้ชิมแล้วขอบอกเลยว่ารสชาติเข้มข้นไปด้วยกลิ่นของเห็ด บวกกับความมันของวิปปิ้งครีมที่เข้ากันได้ดี
Traditional Ceasar Salad
       เมนูต่อมาคือ Traditional Ceasar Salad (280บาท++) เป็นซีซาส์สลัดที่ทางร้านเลือกใช้ผักสลัด อย่างผักโรเมนที่มีความสดกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดซีซาร์สูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติกลมกล่อมออกมันๆ เข้ากับความกรอบหวานของผัก และในยังมีเบคอนกรอบ กรูตอง ขนมปังกระเทียม และพาเมซานชีส มาช่วยเพิ่มรสชาติให้กับสลัดซีซาส์จานนี้ลงตัว
Blue Mussels
       ตามมาด้วยเมนูนี้ Blue Mussels ( ครึ่งกิโลกรัม 480 บาท++) เป็นหอยแมลงภู่ตัวใหญ่จากนิวซีแลนด์นำมาผัดกับกระเทียม และราดด้วยซอสอาราบิตาสูตรเฉพาะของทางร้าน ซอสจะออกรสชาติเผ็ดนิดๆ ขณะที่หอยแมลงภู่นั้นมีความสดและหวานอยู่ในตัวเองเมื่อกินคู่กับซอสที่ราด ถือว่าเข้ากันได้อย่างดีทีเดียว
Homemade Ravioli Stuffed with Duck Terrine and Foie Gras
       ยังไม่หมดแค่นี้ เมนูของอร่อยยังถูกลำเรียงมาเสิร์ฟกันอย่างต่อเนื่องกับเมนู Homemade Ravioli Stuffed with Duck Terrine and Foie Gras (380บาท++) เป็นแผ่นแป้งพาสต้าที่ทางร้านทำเองยัดไส้เป็ดและตับห่านสูตรเด็ดของทางร้าน และราดด้วยทรัฟเฟิลซอส เป็นครีมซอสข้นๆ ที่รสชาติเข้มข้นหอมมัน กินเข้ากันกับแป้งพาสต้าเนียนนุ่มได้รสชาติไส้ที่ละมุนนุ่มลิ้นถูกปาก
Pan -Fried Rainbow Trout With Green Sauce
       จากนั้นมากินเมนูปลาที่มีชื่อว่า Pan -Fried Rainbow Trout With Green Sauce (380บาท++) เป็นปลาเรนโบว์เทร้าส์ที่ทางร้านได้นำเข้ามาจากนอร์เวย์ นำมาทอดในกระทะจนปลาสุกได้ที่ เสิร์ฟกับกรีนซอสและซาซ่าซอส กินคู่กับมันบดและผักโขม ลิ้มรสชาติแล้วโดนใจปากตรงที่ปลาสดเนื้อแน่นนุ่มหวาน ซอสที่ราดมาช่วยเพิ่มรสชาติให้เนื้อปลาโดดเด่น
Pannacotta
       หลังจากที่กินเมนูของคาวไปแล้ว แน่นอนว่าต้องมีเมนูของหวานให้กินล้างปากกันด้วย แนะนำเป็นPannacotta (150บาท++) ที่นำนมสดมาตีกับวิปปิ้งครีมและน้ำตาล ได้เป็นแพนนาคอตต้าที่กินแล้วเนื้อเนียนนุ่มหอมหวาน และราดด้วยซอสราสเบอร์รี่ ได้ความเปรี้ยวที่ตัดกันลงตัว กินแล้วสดชื่นปาก
ที่นั่งโซฟานุ่มๆ บนชั้น 2 ของร้าน
       นี่คือหลายเมนูอาหารอิตาเลียนจานเด็ดที่นำมาเสนอให้ไปลิ้มลองรสชาติ กัน แต่ถ้าใครอยากจะชิมเมนูอาหารชาติอื่นๆ อีกก็มีแนะนำ อาทิ Pan-Fried Foie Gras with Crispy Parmesan and Blackberry Sauce (780บาท++) Peilla Spanish Rice (850 บาท++) Char-Grilled Rack of Lamp with Gravy Sauce(650 บาท++) และลาบเป็ดทอด (180บาท++) รวมถึงยังมีไวน์จากทั่วโลกให้นักดื่มไวน์ได้สั่งมาดื่มควบคู่กับการกินอาหาร ด้วย เรียกว่าถ้าใครกำลังมองหาร้านนั่งกินอาหารในบรรยากาศเลิศหรู คู่กับอาหารเลิศรส ร้าน "FABB" เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจ ที่จะได้ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงแจ๊ซอันไพเราะ